09:33  | 

Ford Việt Nam khởi động chiến dịch K0 Còi 2

Ngày 10/07 vừa qua, Ford Việt Nam hôm nay khởi động chiến dịch K0 Còi 2, dự án về cộng đồng nằm trong khuôn khổ chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường nhằm mục đích nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, khuyến khích các bạn trẻ suy nghĩ về những giải pháp cá nhân để xây dựng một văn hóa giao thông an toàn.

Sự kiện được góp mặt bởi đại diện các đối tác của K0 Còi 2 bao gồm họa sĩ Thành Phong, nhóm nhạc Da Lab, Vlogger Doodle Dude – nhóm nghệ sỹ sẽ chuyển tải những thông điệp giao thông vào các sản phẩm nghệ thuật và công ty thời trang Boo–đơn vị hợp tác trong việc in áo phông cùng các thông điệp giao thông và phân phối rộng rãi trên cả nước.

Ford Việt Nam khởi động chiến dịch K0 Còi 2 k0-coi-2 (3).jpgK0 Còi 2 tập trung vào những hoạt động nâng cao ý thức tham gia giao thông của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.

Theo số liệu từ Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia, năm 2013 cả nước đã xảy ra hơn 29.000 vụ tai nạn giao thông, làm chết 9.156 người, bị thương 29.441 người.Nghĩa là trung bình mỗi ngày ở Việt Nam có khoảng 25 người chết trên đường. Và nhóm người bị ảnh hưởng lớn nhất từ tai nạn giao thông lại là nhóm 15-29 tuổi. Ngoài các vấn đề về hạ tầng, thì ý thức của người tham gia giao thông vẫn là vấn đề lớn cần giải quyết nhằm giảm thiểu số vụ tai nạn xảy ra do lỗi của người tham gia giao thông. Trong đó, nhóm người trẻ độ tuổi từ 15 – 29 chiếm tỷ lệ lớn về số lượng và thời gian lưu thông trên đường, sẽ là nhóm có sức lan tỏa lớn về ý thức và hành động trong cộng đồng.

Nhận thức những thực trạng trên, K0 Còi 2 tập trung vào những hoạt động nâng cao ý thức tham gia giao thông của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ, thông qua việc khuyến khích đưa ra những giải pháp cá nhân thiết thực cho những tình huống giao thông cụ thể thường gặp trong lưu thông hàng ngày, và sau đó đượcthể hiện qua những sản phẩm nghệ thuật do nhóm nghệ sỹ hợp tác cùng dự án. Hàng tuần trang Facebook K0 Còi (https://www.facebook.com/k0.coi?ref_type=bookmark) sẽ đưa ra các tình huống giao thông cụ thể, tập trung vào các chủ đề chính như vượt đèn đỏ, phóng nhanh, dùng điện thoại khi lái xe, lái xe khi say rượu… để cộng đồng tham gia đóng góp các hành vi ứng xử. Các câu trả lời tốt nhất theo các tiêu chí của chương trình sẽ được lựa chọn trao giải thưởng và minh họa bằng tranh hài hước, nhiều ý nghĩa do họa sỹ Thành Phong thực hiện.

Ford Việt Nam khởi động chiến dịch K0 Còi 2 k0-coi-2 (1).jpgK0 Còi 2 là dự án tiếp nối thành công của K0 Còi 1 từ năm 2012 của Ford Việt Nam.

K0 Còi 2 là dự án tiếp nối thành công của K0 Còi 1 từ năm 2012 của Ford Việt Nam hợp tác cùng các nhóm tình nguyện trẻ thực hiện- chương trình gây được tiếng vang lớn trong giới trẻ và truyền thông. Bắt nguồn từ cuộc thi sáng tác, sưu tầm các thành ngữ vui, hiện đại về văn hóa giao thông ở Việt Nam, họa sĩ Thành Phong đã mô phỏng thành tuyển tập ebook K0 Còi gồm 40 tranh biếm họa đạt hơn 3,000 lượt download, 16,000 fans. Bên cạnh đó, 2 sự kiện Đêm Tĩnh Lặng và Lắng Nghe Thành Phố được tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội đã nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình từ các bạn trẻ và giới truyền thông. 

Minh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm