07:15  | 

GM đẩy mạnh phát triển công nghệ giao diện điện tử

Tân giám đốc thiết kế toàn cầu của General Motors - David Townsend, người mới chân ướt chân ráo về hãng được 1 tháng sau khi rời khỏi Samsung, vừa có buổi trao đổi thoải mái với tờ Cardesignews về trải nghiệm người dùng đối với thiết kế giao diện điện tử trên xe hơi – một dự án mới mà GM đang ấp ủ.

Giám đốc thiết kế toàn cầu mới của GM phụ trách trải nghiệm người dùng - David Townsend mới chỉ tiếp nhận được hơn một tháng. Nhưng với kế hoạch mở rộng thiết kế giao diện điện tử trong xe hơi mà GM đang dự định triển khai, nhiều khả năng ảnh hưởng của người đàn ông này sẽ sớm trở nên rộng rãi trên khắp thế giới.

Sau khi lấy bằng tốt nghiệp tại Trung tâm Nghệ thuật với chuyên ngành thiết kế giao thông vận tải, Townsend có một khoảng thời gian thực tập tại Toyota, tuy nhiên sau đó sớm chuyển đến Motorola, nơi ông tìm thấy nhiều cơ hội theo đuổi phát triển sự nghiệp thiết kế tai nghe và công nghệ Bluetooth cho huấn luyện viên trong các đội tuyển bóng đá quốc gia (NFL). Một thời gian sau, ông chuyển đến Blackberry - nơi nhóm của ông đã phát triển các sản phẩm đình đám dòng Bold và Curve trước khi rời tới Samsung để phụ trách giám sát một phần trong chiến lược mang tính thế kỷ của hãng này, đó là phát triển dòng điện thoại thông minh Galaxy và máy tính bảng.

GM đẩy mạnh phát triển công nghệ giao diện điện tử david-townsend-01.jpgÔng David Townsend - Giám đốc thiết kế toàn cầu của GM.

Khi chúng tôi thực hiện bài phỏng vấn này với Townsend – ông đang trải qua tuần thứ 4 của mình tại GM và mới chỉ đang trong quá trình làm quen với công việc, với các thiết bị điện tử tiêu dùng dành riêng cho xe hơi.

PV: Câu hỏi đầu tiên là ông có thể cho chúng tôi biết đôi chút về công việc cụ thể mà ông phụ trách tại trung tâm công nghệ GM được không?

David Townsend: Tôi phụ trách một nhóm nhà nghiên cứu, kỹ sư thiết kế, chuyên gia điêu khắc và thiết lập mô hình. Mục tiêu của chúng tôi là đưa ra các thiết kế giao diện phụ hợp nhất với người sử dụng không chỉ xét về mặt vật lý lý thuyết, mà còn là trải nghiệm hoàn toàn thực tế.

Nơi đây giống như một công ty tư vấn cho riêng General Motors, với hoạt động hoàn toàn độc lập. Chúng tôi hỗ trợ GM có thể đạt tới các thiết kế hoàn hảo trong mọi danh mục sản phẩm và tại mọi thị trường. Ví dụ như chúng tôi đang chạy một dự án thiết kế riêng cho thị trường Trung Quốc, và dự kiến tiếp theo là một chương trình dành riêng cho Cadillac.

GM đẩy mạnh phát triển công nghệ giao diện điện tử david-townsend-10.jpg

PV: Theo ông đánh giá, đâu là thách thức lớn nhất đang đợi ông ở GM?

David Townsend: Đó chính là vấn đề thời gian. Trong ngành công nghệ viễn thông thời gian cho nghiên cứu một công nghệ mới có thể kéo dài khoảng 2-3 năm. Tuy nhiên trong lĩnh vực ôtô, tôi e rằng sẽ phải mất tới 5 -10 năm để nghiên cứu thấu đáo xem công nghệ hiển thị giao diện điện tử trông sẽ như thế nào, người dùng sẽ tương tác thế náo trên chiếc xe của họ…

PV: Vậy ông lên kế hoạch thế nào để giải quyết thách thức đó?

David Townsend: Tôi là người rất cởi mở với các thách thức. Tôi đón nhận nó và luôn sẵn sàng tìm cách tốt nhất để giải quyết. Đối với vấn đề này, tôi nghĩ rằng tôi có thể giải quyết khoảng 95% công việc trong vòng 2-3 năm, tuy nhiên cũng không thể nói trước được điều gì, công việc có thể nhiều hơn tôi nghĩ và kéo dài sang năm thứ 4. Nhưng không lâu hơn thế. Tôi tin là vậy.

Nói chung, tôi muốn tạo ra một xu thế mới mà GM sẽ là người tiên phong, và kỳ vọng những thương hiệu lớn như Apple, Samsung và Microsoft sẽ tìm thấy cảm hứng từ những bước đi đó của chúng tôi.

GM đẩy mạnh phát triển công nghệ giao diện điện tử cadillac-elmiraj-14.jpg

PV: Ý ông là ông muốn tạo ra một cuộc cách mạng trong xu hướng tiêu dùng về sản phẩm tương tác trong xe hơi?

David Townsend: Đó chính xác là những gì tôi đã thực hiện với các sản phẩm điện thông minh và máy tính bảng. Một cách thu hẹp khoảng cách vật lý giữa con người và thế giới kỹ thuật số, ngay trong không gian chiếc xe hơi của riêng bạn. Tôi tin đó là một xu hướng tất yếu trong thời gian tới.

Phan Liên (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm