09:32  | 

Maserati hạn chế sản xuất để giữ nét riêng biệt

Hãng sản xuất xe nước Ý Maserati vừa mới công bố kế hoạch giới hạn sản lượng xuất xưởng hàng năm ở mức 75.000 xe để duy trì nét riêng biệt so với các đối thủ.

Theo thống kê, năm ngoái Maserati tiêu thụ được 15.400 xe, và năm nay con số sẽ tăng gấp đôi. Tuy nhiên, với tham vọng chinh phục thị trường, hãng xe Ý đặt mục tiêu doanh thu đạt mức 50.000 xe vào năm 2015 và tăng lên 75.000 xe vào năm 2018. Mặc dù vậy, vẫn còn một chặng đường dài để hãng xe Ý có thể lập mức kỷ lục đó.

Maserati hạn chế sản xuất để giữ nét riêng biệt maserati.jpgMaserati giữ nét riêng biệt bằng cách hạn chế sản xuất.

Maserati đạt được kết quả kinh doanh trên là nhờ sự đóng góp của phiên bản tiêu chuẩn Ghibli sedan vừa mới trình làng. Lượng xe bán ra của hãng sẽ tiếp tục tăng khi mẫu Levante crossover xuất hiện vào năm tới, trong khi năm 2016, Maserati có kế hoạch giới thiệu phiên bản sản xuất của Alfieri concept cùng với màn ra mắt của bản mui trần một năm sau đó.

Cuối cùng, một phiên bản GranTurismo hoàn toàn mới, sử dụng động cơ V8, cho công suất 560 mã lực cũng nằm trong kế hoạch của Maserati, dự kiến mẫu xe này sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2018.

Theo giới chuyên môn, doanh số của Maserati có thể vượt mốc 75.000 xe khi các mẫu xe kể trên xuất hiện trên thị trường.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm