07:10  | 

Thương hiệu Nhật Bản lên ngôi tại thị trường Mỹ

Các thương hiệu Nhật Bản chiếm 7/10 vị trí trong danh sách 10 xe bán chạy nhất thị trường Mỹ với tỉ lệ nội địa hóa trên 75% (American Made-Index). Đây là kết quả do tờ Cars.com công bố.

Năm nay, đứng đầu top 10 vẫn là Ford F-Series nhờ vào sự bùng nổ doanh số qua mỗi tháng.

Tương tự như năm ngoái, theo sau F-Series là Toyota Camry. Tuy nhiên, những vị trí bên dưới đã có sự thay đổi. Các mẫu xe đến từ xứ sở mặt trời mọc thống trị với 7/10 sản phẩm.

Thương hiệu Nhật Bản lên ngôi tại thị trường Mỹ 2014-Toyota-Camry-0.jpgCác thương hiệu Nhật thống trị thị trường Mỹ.

Sự góp mặt của các mẫu xe Nhật cũng xuất phát từ việc 3 mẫu crossover cỡ lớn của GM gồm Buick Enclave, Chevrolet Traverse and GMC Acadia có tỉ lệ nội địa hóa dưới 75% trong năm 2014.

Một mẫu xe khác được sản xuất bởi nhà sản xuất Mỹ biến mất khỏi danh sách là Dodge Avenger. Năm ngoái, Avenger đứng thứ 3, nhưng do hiện tại mẫu xe này đã ngưng sản xuất và không có “người kế nhiệm” rõ ràng.

4 thành viên mới lọt vào top 10 bao gồm: Chevrolet Corvette Stingray, Honda Ridgeline, Honda Crosstour và Dodge Viper SRT. Đây là lần đầu tiên cả 4 mẫu xe trên có mặt trong danh sách. Bởi vì, các thương hiệu này có đủ điều kiện mà AMI đưa ra.

Theo khảo sát của cục an toàn giao thông quốc gá Mỹ (NHTSA), năm 2014, chỉ có 13 mẫu xe được sản xuất ở Mỹ có tỉ lệ nội địa hoá chiếm 75 % hoặc cao hơn. Tuy nhiên, ba trong số đó, bao gồm cả Avenger, đã bị loại bởi vì hoạt động sản xuất của mẫu này đang tạm ngừng sản xuất.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm