08:10  | 

Tiết lộ mức lương của tân CEO Ford

CEO mới của Ford, Mark Fields, sẽ được trả không dưới 1,75 triệu USD/năm. Như vậy, mức lương cơ bản của tân CEO Ford đã tăng 13% từ 1,58 triệu USD/năm khi ông còn giữ chức vụ COO.

Người kế nhiệm của Alan Mulally cũng nhận được gói ưu đãi với mức thưởng lên đến 200%, nhưng điều này phụ thuộc vào khả năng lãnh đạo của chính bản thân ông. Ngoài ra, Mark Fields còn có thêm 710.227 cổ phiếu ở Ford và nếu quy đổi ra tiền mặt thì tổng giá trị là 12,2 triệu USD.

Tiết lộ mức lương của tân CEO Ford mark-fields-1.jpgMark Fields, tân CEO Ford sẽ nhận mức lương cơ bản 1,75 triệu USD/năm.

Mark Fields đảm nhiệm vị trí cao nhất ở Ford với mức lương thấp hơn so với người tiền nhiệm. Mulally được trả hơn 23 triệu USD trong năm 2013 với lương cơ bản 2 triệu USD và thưởng 175%.

Mulally, 68 tuổi, là CEO của Ford từ năm 2006. Dưới tài lãnh đạo của ông, Ford đã vượt qua cuộc suy thoái và không rơi vào tình trạng phá sản, cần tới sự bảo hộ của chính phủ như General Motors và Chrysler.

Các chuyên gia phân tích nhận địch Fields thừa hưởng một công ty mạnh hơn rất nhiều so với thời Mulally, với lợi nhuận cao ở khu vực Bắc Mỹ, sự tăng trưởng thị phần ở Trung Quốc cũng như sự phục hồi tại châu Âu.

Trọng tâm trong năm nay của Fields là hoàn thành kế hoạch giới thiệu 23 sản phẩm toàn cầu, bao gồm phiên bản mới của mẫu F-150 với cấu trúc thân bằng nhôm.

Phúc Lân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm