Peugeot đang trở lại cuộc đua

Mặc dù mới chỉ là những giai đoạn đầu, nhưng kế hoạch “Trở lại cuộc đua” của PSA đã bắt đầu có hiệu quả với Peugeot khi doanh số toàn cầu của hãng trong 6 tháng đầu năm tăng 5,7%.

Cụ thể, nửa đầu năm 2014, Peugeot đã bán 853.000 xe, đạt mức tăng trưởng ở cả hai thị trường trọng điểm châu Âu và Trung Quốc.

Nhà sản xuất ôtô Pháp tiêu thụ được 522.000 xe tại châu Âu, tăng 13,5 % và 185.000 xe tại Trung Quốc, tăng 32,4 %, cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Peugeot cũng chứng kiến thị phần tại châu Âu tăng 1% với các thị trường truyền thống như Anh, Tây Ban Nha và Ý thuận lợi.

Peugeot đang trở lại cuộc đua Peugeot-2008.jpgPeugeot đang trở lại cuộc đua.

Phần lớn sự tăng trưởng của Peugeot tại châu Âu là nhờ vào sự đóng góp của các mẫu xe như: 308, 2008 và 3008, còn ở thị trường tiềm năng Trung Quốc các mẫu xe 308, 3008 và 301 chiếm được nhiều cảm tình của khách hàng.

Peugeot cho biết trong tháng 6 năm 2014, đơn đặt hàng mua mẫu xe 308 trên toàn cầu của hãng đã vượt mốc 100.000, trong khi 308 SW có 21.000 đơn đặt hàng. Chiếc 108 được giới thiệu gần đây cũng lập kỷ lục với 1.500 đơn đặt hàng ngay trong tháng đầu tiên.

Doanh số của dòng crossover 2008 đạt doanh số 95.400 xe trên toàn thế giới trong nửa đầu năm nay, trong khi 3008 tiêu thụ 83.000 và mẫu 301 đạt mức tăng trưởng cao với 58.100 xe.

Ngoài ra, các dòng xe thương mại của Peugeot cũng đạt kết quả kinh doanh thuận lợi với 66.100 xe được bán ra thị trường.

Xuân Lộc (TTTĐ)