08:42  | 

Xe sản xuất tại Ấn Độ có thể phải trang bị ABS tiêu chuẩn

Chính phủ Ấn Độ vừa tuyên bố ý định bắt buộc các nhà sản xuất xe hơi địa phương phải trang bị phanh ABS, túi khí cũng như thực hiện những bài kiểm tra va chạm trước khi đưa sản phẩm ra thị trường.

Luật pháp hiện hành của quốc gia Nam Á này không bắt buộc các hãng xe nội lắp đặt túi khí hay phanh ABS trên xe. Tuy nhiên, điều đó sẽ thay đổi trong tương lai gần khi chính phủ nước này đang nghiên cứu một quy định mới, yêu cầu hệ thống chống bó cứng phanh, túi khí là trang bị tiêu chuẩn trên xe được sản xuất địa phương. Thêm vào đó, trước khi bán ra thị trường, những mẫu xe này phải trải qua một bài thử nghiệm va chạm.

Xe sản xuất tại Ấn Độ có thể phải trang bị ABS tiêu chuẩn crash-test.jpgChính phủ Ấn Độ muốn xe sản xuất địa phương phải được trang bị phanh ABS, túi khí và kiểm tra va chạm.

Quyết định trên được đưa ra như một giải pháp để giảm bớt các ca tử vong khi xảy ra va chạm, đồng thời nâng cao vị thế của xe Ấn Độ. Những quy định mới này có thể có hiệu lực vào năm 2017 và sẽ tăng giá trung bình của xe sản xuất nội địa lên khoảng 25%.

Hiện tại, các nhà sản xuất xe hơi Ấn Độ nói chung đều khẳng định xe của họ được kiểm tra va chạm trước khi thương mại hóa nhưng cơ sở thử nghiệm không có ở quốc gia này.

Thu Hiền (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm