10:12  | 

Ấn Độ trở thành trung tâm xe hơi toàn cầu vào năm 2020

Ấn Độ là một trong những quốc gia có ngành công nghiệp ôtô lớn nhất thế giới, ngoài Trung Quốc. Ở đây, các nhà sản xuất cho ra đời nhiều mẫu xe dành cho thị trường nội địa cũng như xuất khẩu.

>> Có thể bạn quan tâm:

Số lượng xe được xuất khẩu sang những lục địa khác như châu Âu là khá cao. Mặc dù một vài nhà sản xuất chính đã giảm lượng xuất khẩu từ Ấn Độ sang châu Âu, tuy nhiên thực thế là những hãng đó vẫn sử dụng khối lượng khổng lồ phụ tùng từ quốc gia Nam Á này.

Ấn Độ trở thành trung tâm xe hơi toàn cầu vào năm 2020 Xcent-vs-Zest-vs-Amaze-vs-DZire-Shootout.jpgThị trường xe hơi Ấn Độ đang phát triển nhanh chóng.

Bất chấp thị trường ôtô đang chứng kiến xu hướng giảm tổng thể trong 2 năm vừa qua, nhưng các nhà sản xuất không nản lòng và tiếp tục phát triển sản phẩm ở đây cũng như xuất khẩu chúng sang những quốc gia khác.

Trung Quốc hiện là thị trường xe hơi lớn nhất với doanh số hàng năm 20 triệu chiếc, nhưng tiềm năng ở Ấn Độ là rất lớn. Trong năm tài khóa 2012-2013, doanh số toàn thị trường đạt 2,7 triệu xe. Tỉ lệ sở hữu xe ở Ấn Độ là 15/1000, còn Trung Quốc là 60/1000. Khoảng cách này sẽ giảm dần do dự báo doanh số ở Ấn Độ tăng 5-15% trong tương lai và Ấn Độ sẽ vượt Thái Lan vào năm 2020 để trở thành trung tâm xe hơi toàn cầu.

Phúc Lân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm