09:42  | 

J.D. Power chỉ trích hệ thống nhận diện giọng nói trên xe hơi

Hệ thống nhận diện giọng nói hoạt động kém hiệu quả đến nỗi các nhà sản xuất ôtô nên từ bỏ việc cố gắng thêm những tính năng mới và quay trở về với cơ bản. Đây là nhận xét của bà Kristin Kolodge, giám đốc điều hành bộ phận tương tác tài xế của J.D. Power.

Hồi đầu năm nay, kết quả khảo sát chất lượng ban đầu của J.D. Power về các mẫu xe bán tại Mỹ cho thấy chức năng nhận diện giọng nói gây ra nhiều trục trặc phổ thông nhất. 23% các vấn đề được thông báo liên quan tới âm thanh, kết nối, giải trí hoặc định vị, đôi khi là hệ thống thông tin giải trí.

J.D. Power chỉ trích hệ thống nhận diện giọng nói trên xe hơi voice-control.jpgChức năng nhận diện giọng nói trên xe hơi chưa hoạt động hiệu quả.

Bà Kolodge nhấn mạnh rằng những hệ thống trên xe hơi thường không làm việc tốt cũng như hệ thống nhận diện giọng nói trong dòng điện thoại thông minh. Một phần của vấn đề, theo bà, là những hệ thống này bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn đường phố, tiếng ồn động cơ và các cuộc trao đổi giữa hành khách.

Vì vậy, các nhà sản xuất ô tô nên tập trung vào những chức năng cơ bản nhất như gọi điện thoại, định vị và âm thanh, và đảm bảo chúng hoạt động tốt trước khi thêm chức năng khác.

Phúc Lân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm