16:26  | 

Kia đầu tư 1,5 tỷ USD xây dựng nhà máy mới

Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto vừa xác nhận kế hoạch đầu tư của Kia Motor với 1,5 tỷ USD để xây dựng nhà máy mới ở quốc gia này.

Theo sau các thương hiệu nổi tiếng thế giới như: BMW, Ford, General Motors, Honda, Mazda, Mercedes-Benz và Nissan đã và đang thực hiện chiến lược của mình tại “miền đất hứa” Mexico thì Kia là hãng đầu tiên của Hàn Quốc tham gia di chuyển điểm điểm đến vùng đất tiềm năng này với mong muồn mở rộng sản xuất.

Kia đầu tư 1,5 tỷ USD xây dựng nhà máy mới kia-cadenza.jpgKia cũng tham gia vào việc khai thác "mỏ vàng" Mexico.

Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ đã cho phép các nhà sản xuất ôtô tận dụng lợi thế của Mexico nhờ vào các chi phí giá cả thấp, lao động giá rẻ và dễ dàng xuất khẩu sang thị trường Mỹ, nơi mà hầu hết các loại xe được bán ra.

"Chúng tôi chào mừng KIA Motors đã quyết định tham gia vào những câu chuyện thành công ở Mexico mà chúng tôi đang viết", tổng thống Peña Nieto cho biết (theo trích dẫn của tờ The Los Angeles Times).

GM trước đó đã công bố kế hoạch di chuyển dây chuyền sản xuất mẫu Cadillac SRX từ Mexico tới Tennessee, mặc dù hầu hết các hãng xe lớn thường mở rộng quy mô sản xuất của mình ở phía nam Rio Grande. Thủ tướng Peña Nieto cũng cho biết lượng sản xuất tăng 7,5 % trong 7 tháng đầu năm nay và tốc độ tăng trưởng xuất khẩu tăng hơn 11 %.

Các nhà phân tích cho rằng với xu hướng phát triển này, sẽ có ít nhất một nửa các công việc thuộc ngành công nghiệp ôtô sẽ chuyển đến Bắc Mỹ.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm