15:06  | 

“Kiệt tác” BMW Vision ConnectedDrive ra mắt tại Hà Nội

Một trong những mẫu xe đáng chú ý nhất tại triển lãm BMW World XPO 2014 đang diễn ra ở Royal City (Hà Nội) là “kiệt tác” Vision ConnectedDrive.

Giây phút vén màn BMW Vision ConnectedDrive tại Hà Nội.

Xuất phát từ ý tưởng kết nối xe với thế giới bên ngoài bằng những hệ thống thông tin, giao tiếp và hỗ trợ sáng tạo, BMW Vision ConnectedDrive đã ra đời. Đây là mô hình thu nhỏ cho chu trình kết nối thông minh giữa người sử dụng, phương tiện và môi trường bên ngoài, giúp tối ưu hóa sự tiện nghi thoải mái, an toàn.

“Kiệt tác” mui trần hai chỗ này không chỉ được giới thiệu như một thành phần di động trong thế giới kết nối mà còn là bản thiết kế mang tính đột phá về công nghệ.

“Kiệt tác” BMW Vision ConnectedDrive ra mắt tại Hà Nội bmw-vision-connecteddrive (2).jpgKiệt tác" BMW Vision ConnectedDrive tại triển lãm.

BMW Vision ConnectedDrive ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Geneva 2011. Sự xuất hiện của mẫu xe này đã giúp nâng vị thế của BMW trong giới công nghệ ô tô về lĩnh vực phát triển hệ thống trợ lái tiên tiến và các dịch vụ di động.

Sử dụng nhiều vật liệu truyền thống nhưng Vision ConnectedDrive lại có thiết kế tương lai. Xe không có mui, khoang lái phân chia tách biệt người lái và khách.

“Kiệt tác” BMW Vision ConnectedDrive ra mắt tại Hà Nội bmw-vision-connecteddrive (10).jpg

Kích thước tổng thể của xe vẫn mang những nét đặc trưng của dòng Roadster do BMW sản xuất, như nắp ca-pô kéo dài, trục cơ sở dài cùng với ghế ngồi được bố trí gần sát với trục sau. Đèn hậu hình chữ L thiết kế mềm mại và ấn tượng hơn.

Phần đầu xe với lưới tản nhiệt vẫn duy trì theo phong cách truyền thống BMW. Cụm đèn pha hình tròn nằm khá cao. Cửa mở theo cơ chế trượt về trước và sau lấy cảm hứng từ mẫu Z1 Roadster được sản xuất trong khoảng thời gian từ 1989 đến 1991.

“Kiệt tác” BMW Vision ConnectedDrive ra mắt tại Hà Nội bmw-vision-connecteddrive (11).jpg

Về công nghệ, nhiều cảm biến được gắn ở phía trước và phía sau cung cấp thông tin giúp tài xế kiểm soát các vật thể chuyển động xung quanh xe. Thiết bị HUD mới có khả năng hiển thị thông tin nhiều lớp dạng 3D lên kính chắn gió.

BMW đưa Vision ConnectedDrive concept dạng tạm nhập tái xuất về Việt Nam và được trưng bày tại triển lãm BMW World diễn ra từ ngày 21 đến 24/8 để kỷ niệm 20 năm thương hiệu xe sang Đức có mặt tại thị trường Việt Nam.

>> Xem thêm ảnh BMW Vision ConnectedDrive concept tại Hà Nội

>> Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ảnh: Lê Thắng

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm