06:15  | 

Lexus NX có thể "làm mưa, làm gió" trong thời gian tới

Trình làng hồi đầu tháng 8 vừa qua, Lexus NX đã thu hút hàng ngàn đơn đặt hàng tại Nhật Bản và có thể soán ngôi “đàn anh” RX để chiếm vị trí số 1 về doanh số trong danh mục sản phẩm của Lexus.

Là một trong những chiếc crossover đầu tiên được lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy lắp ráp Lexus trên hòn đảo phía tây nam Kyushu, NX bắt đầu được bán tại Nhật Bản từ ngày 29 tháng 7 vừa qua. Theo ông Mark Templin, phó chủ tịch Lexus, hãng đã nhận 8.000 đơn đặt hàng tại thị trường nội địa, cao hơn mức dự báo ban đầu đưa ra chỉ 700 xe/tháng.

Ông Mark Templin cũng cho biết, ngoài thị trường trong nước, lượng khách hàng đặt mua NX ở Hồng Kông, Đài Loan, châu Âu, Nga và Trung Quốc cũng tương đối lớn.

Lexus NX có thể Lexus NX đang gặt hái thành công ngoài mong đợi.

Tuy đến tháng 11 tới mới ra mắt ở thị trường Mỹ, nhưng hãng cho biết đã có 5.000 đơn đặt hàng và tổng giám đốc của Lexus, Jeff Bracken, còn tự tin dự báo doanh số bán hàng của NX có thể đạt 42.000 trong năm 2015.

Hiện, RX vẫn là mẫu xe bán chạy số 1 toàn cầu của Lexus với doanh số đạt 140.700 chiếc vào năm ngoái, trong đó tại Mỹ chiếm hơn một nửa với 92.100 chiếc. Ở các thị trường bên ngoài nước Mỹ, RX vẫn là đứng đầu với doanh số đạt 48.500 xe.

Thách thức lớn nhất đối với NX hiện tại là khả năng sản xuất, bởi Toyota Motor chỉ có thể sản xuất và lắp ráp NX tại nhà máy Miyata ở phía tây nam Nhật Bản. Trong khi đó, nhà máy này còn sản xuất các mẫu xe khác của Lexus như: CT, HS, IS, ES và RX, cũng như Toyota Highlander và Sai hybrid.

Ban đầu, mục tiêu của Toyota đưa ra sản lượng hàng năm của NX đạt 80.000 chiếc và xếp thứ 3 toàn cầu về doanh số bán hàng sau RX và ES. Công suất hàng năm Miyata là 430.000 xe, nhưng kết thúc năm tài khóa vào ngày 31/3/2014 nhà máy chỉ sản xuất  được 310.000 xe.

>> Bạn có thể quan tâm:

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm