06:05  | 

10 mẫu xe động cơ diesel rất đáng quan tâm

Động cơ máy dầu không còn phun khói mù mịt và hoạt động quá ồn ào như cách đây vài thập kỷ. Với tính năng tiết kiệm nhiên liệu và khả năng vận hành mạnh mẽ mà các nhà sản xuất liên tục cải thiện, nhiều khách hàng thực dụng người Mỹ đang nghĩ đến việc sắm cho mình một chiếc xe chạy dầu diesel thay vì xe chạy xăng như thông thường.

Trước đây, các loại động cơ diesel vốn rất hiếm khi được lắp trong những chiếc xe hơi bởi nhược điểm của loại động cơ này là tiếng ồn lớn, độ “bốc” kém, nhiều khói…

Tuy nhiên, dầu diesel cũng có rất nhiều ưu điểm, ví dụ như độ “lì” và đặc biệt nhất là khả năng tiết kiệm nhiêu liệu cho động cơ. Vì vậy, các chuyên gia trong ngành công nghiệp ôtô đã và đang cố gắng tạo nên những thế hệ động cơ diesel mới có thể khắc phục những điểm yếu, làm tăng những ưu điểm của nó.

Sau một thập kỷ xe chạy xăng lên ngôi, thì hiện tại xu hướng sử dụng xe chạy động cơ diesel đang quay trở lại thị trường Bắc Mỹ. Bởi vậy, nếu bạn đang cân nhắc tới việc mua một chiếc xe động cơ diesel, những thông tin về 10 mẫu xe sau đây có thể sẽ rất hữu ích.

10. Mercedes-Benz E250

10 mẫu xe động cơ diesel rất đáng quan tâm Mercedes-E250.jpg

Mercedes-Benz E250 là mẫu sedan chạy máy dầu hiếm hoi trên thị trường được trang bị công nghệ xử lý khí thải Bluetec đặc trưng của Mercedes. Đây được xem là lợi thế lớn mà hãng này cung cấp cho khách hàng ngay trong phiên bản cơ sở, trong khi với những hãng khác, khách hàng sẽ phải trả thêm một số tiền nhất định để có thể sở hữu công nghệ tiết kiệm nhiên liệu cho chiếc xe của mình. Nhờ sự ưu ái đó, E250 có mức tiêu thụ nhiên liệu 28 MPG (tương đương 11,9 km/lit) chạy trong thành phố và 42 MPG (17,9 km/lit) chạy trên cao tốc.

E250 phiên bản cơ sở sử dụng động cơ turbo-diesel bốn xi-lanh 2,1 lít, cho công suất tối đa 195 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm, thậm chí còn tốt hơn những gì bạn nhận được trong mẫu E350 chạy xăng.

9. Audi Q5 TDI

10 mẫu xe động cơ diesel rất đáng quan tâm Audi-Q5-TDI.jpg

Q5 của Audi hiện là một trong những mẫu crossover hạng sang phổ biến nhất trên thị trường Bắc Mỹ. Tuy nhiên ít người biết rằng bên cạnh phiên bản động cơ xăng tăng áp V6  trong SQ5, Audi còn tung ra một phiên bản Q5 chạy máy dầu động cơ V6 3.0 lit khá ấn tượng có tên Q5 TDI.

Audi Q5 TDI thậm chí còn vận hành hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các mẫu xe lai xăng điện trên thị trường hiện nay. Thông số do EPA cung cấp về chiếc xe này là 24 MPG (10,2 km/lit) trong thành phố và 31 MPG (13,18 km/lit) trên cao tốc.

8. Ram 1500 EcoDiesel

10 mẫu xe động cơ diesel rất đáng quan tâm 2014-Ram-1500-diesel-grille.jpg

Mẫu xe bán tải chạy dầu của Ram có cái tên ngay lập tức đã làm toát lên ưu điểm lớn nhất của nó là tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường: EcoDiesel 1500. Sở hữu khối động cơ diesel V6 3.0 lít, công suất tối đa mà chiếc xe đạt được là 240 mã lực, và mô men xoắn cực đại 567 Nm. Về chỉ số tiêu thụ nhiên liệu, Ram 1500 chạy được 20 MPG (tương đương 8,5 km/lit) trong thành phố và 28 MPG (11,9 km/lit)  trên cao tốc. Đây là con số đáng ngưỡng mộ đối với một chiếc xe dạng bán tải trên thị trường hiện nay.

7. BMW X3 xDrive28d

10 mẫu xe động cơ diesel rất đáng quan tâm BMW-X3-xdrive.jpg

BMW cuối cùng cũng đã làm vừa lòng khách hàng khi bổ sung lỗ hổng trong các dòng sản phẩm của mình. Năm 2010, hãng xe sang nước Đức cho ra mắt mẫu crossover máy dầu có tên BMW X3 xDrive28d sử dụng động cơ diesel tăng áp 4 xi lanh dung tích 2.0 lit, cho công suất tối đa 180 mã lực và mô men xoắn cực đại 380 Nm. Động cơ này khi kết hợp với hệ thống xDrive dẫn động bốn bánh của BMW và hộp số 8 tốc độ tự động điều chỉnh linh hoạt cho hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc: 27 MPG (11,5 km/lit) trong thành phố và 34 MPG (14,5 km/lit) trên đường cao tốc, tiết kiệm nhiên liệu hơn đáng kể so với đối thủ trực tiếp Q5 TDI của Audi.

6 Audi A7 TDI

10 mẫu xe động cơ diesel rất đáng quan tâm 2014-Audi-A7-TDI-8.jpg

Hầu hết những người có nghề đều biết rằng xe chạy diesel là tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên chỉ sau khi Audi A7 TDI ra đời, họ mới biết rằng thì ra xe chạy dầu không chỉ hiệu quả, mà còn đẹp một cách gợi cảm.

Audi A7 TDI là chiếc xe hoàn hảo bởi nó không chỉ phô diễn đường cong mỹ miều, thu hút tất cả những ánh mắt ghen tị trên đường phố, mà còn là chiếc xe có khả năng vận hành dữ dội và nhanh nhẹn đến không ngờ. Sử dụng động cơ tăng áp V6 dung tích 3.0 lit, công suất tối đa của A7 TDI là 240 mã lực, mô men xoắn cực đại 567 Nm. EPA đánh giá A7 TDI chạy được 24 MPG (10,2 km/lit) trong thành phố và 38 MPG (16,2 km/lit) trên cao tốc.

5. Porsche Cayenne Diesel

10 mẫu xe động cơ diesel rất đáng quan tâm 2013-Porsche-Cayenne-_1_.jpg

Chỉ có duy nhất  một chiếc xe trong đội hình của Porsche sử dụng động cơ diesel. Đó là Cayenne Diesel. Động cơ tăng áp 3.0 lít công suất tối đa 240 mã lực và đạt mô men xoắn cực đại 550 Nm giúp chiếc xe kích cỡ phổng phao này chạy được 20 MPG (8,5 km/lit) trong thành phố và 29 MPG (12,33 km/lit) trên đường cao tốc.

Tuy nhiên chỉ số tiêu thụ nhiên liệu khá hiệu quả chỉ là một phần điểm cộng của Cayenne. Ngoài ra, chiếc xe hạng sang này còn sở hữu một gói phần mềm tuyệt với có thể làm mê hoặc bất cứ khách hàng khó tính nào. Mặc dù vậy, giá của Cayenne Diesel khá mềm so với các đối thủ cùng phân khúc SUV cao cấp.

4. Volkswagen Beetle TDI

10 mẫu xe động cơ diesel rất đáng quan tâm 2013-VW-Beetle-TDI-parked.jpg

 

Volkswagen Beetle là một mẫu compact cực kỳ linh hoạt về cấu hình. Nó có rất nhiều phiên bản, nhưng ít ai biết rằng Beetle còn có một phiên bản chạy máy dầu có tên Beetle TDI.

Bố trí sẵn động cơ bốn xi-lanh dung tích 2.0 lít, cung cấp công suất tối đa 140 mã lực, mô men xoắn cực đại 320 Nm, Beetle TDI còn được trang bị 2 tùy chọn hoặc là hộp số tay 6 cấp hoặc là hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép. Cả hai vận hành trung bình 32 MPG (13,6 km/lit).

Nhưng trong thành phố, hộp số tự động ly hợp kép tỏ ra hiệu quả hơn khi chạy được 29 MPG (nhỉnh hơn 1 PMG so với hộp số sàn) trong khi chạy trên cao tốc thì hộp số sàn lại chiếm ưu thế hơn (41 MPG so với 39 MPG).

3. Jeep Grand Cherokee EcoDiesel

10 mẫu xe động cơ diesel rất đáng quan tâm Jeep-Grand-Cherokee.jpg

Jeep Grand Cherokee là một sự lựa chọn khá tốt để thay thế cho Ram 1500 EcoDiesel. Jeep Grand Cherokee thân thiện với người sử dụng hơn và dễ điều khiển hơn Ram 1500, tuy nhiên giá cao hơn một chút.

2. Chevrolet Cruze

10 mẫu xe động cơ diesel rất đáng quan tâm Chevrolet-Cruze.jpg

 

Mẫu compact Cruze của Chevrolet được trang bị khối động cơ diesel cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu. Mẫu xe này chạy được 27 MPG trong thành phố và một con số khổng lồ 46 MPG (xấp xỉ 20 km/lit) trên đường cao tốc. Với thành tích đó Cruze diesel đang được đánh giá là chiếc compact vận hành trên cao tốc hiệu quả nhất thị trường hiện nay.

1. BMW 328d Wagon

Nếu để bình chọn một chiếc xe chạy dieselcỡ nhỏ hay nhất hiện nay, danh hiệu đó chắc chắn sẽ thuộc về BMW 328d Wagon.

10 mẫu xe động cơ diesel rất đáng quan tâm BMW-328d.jpg

Không chỉ hoàn hảo về nội thất cũng như trang thiết bị phía trong cabin, chiếc xe này còn tỏ ra vượt trội về mức độ tiêu thụ nhiên liệu: 31 PMG (13,2 km/lit) trong thành phố và 43 MPG (18,28 km/lit) trên cao tốc. Một con số trong mơ với những mẫu xe chạy xăng. Để làm được điều này, nhà sản xuất trang bị cho 328d Wagon động cơ diesel 4 xi lanh dung tích 2.0 lit, phối hợp với ổ đĩa 4 bánh và hộp số tự động 8 cấp, đạt công suất tối đa 180 mã lực và mô men xoắn cực đại 380 Nm.

>> Bạn có thể quan tâm:

Phan Liên (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm