15:23  | 

Ấn Độ trở thành thị trường xe máy lớn nhất của Honda

Vượt qua Indonesia và Việt Nam, Ấn Độ chính thức trở thành thị trường xe máy lớn nhất toàn cầu của Honda. Với nhu cầu tăng vọt, hãng xe Nhật lên kế hoạch xây dựng nhà máy thứ 4 và 5 ở quốc gia này và tăng công suất hàng năm từ 4,5 triệu xe hiện tại.

Honda khẳng định rằng Ấn Độ đã vượt qua những thị trường lớn khác như Indonesia và Việt Nam, trở thành thị trường lớn nhất thế giới của hãng trong hai tháng qua. Chỉ vài năm tự vận hành, Honda nhanh chóng đạt mức tăng trưởng vượt trội và tiến từ vị trí thứ 4 lên vị trí thứ 2 tại Ấn Độ.

Ấn Độ trở thành thị trường xe máy lớn nhất của Honda Honda-Activa-125.jpgHonda tăng trưởng nhanh chóng tại Ấn Độ.

Mặc dù tăng trưởng chung của toàn thị trường chậm hơn so với năm ngoái, nhưng riêng Honda vẫn duy trì sử ổn định, thậm chí vượt kỳ vọng.

Honda hiện sản xuất 4,5 triệu xe/năm tại 3 cơ sở đặt ở Haryana, Rajasthan và Karnataka. Theo kế hoạch, cơ sở thứ 4 của hãng sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2017 và tăng thêm 1,2 triệu xe/năm, còn nhà máy thứ 5 sẽ được khởi công trong năm nay.

Hãng xe Nhật đã mở rộng sự hiện diện trong phân khúc 100-110cc với Dream Series, còn mẫu mô-tô Shine đã giành ngôi vương khi bán chạy nhất phân khúc 125cc.

>> Bạn có thể quan tâm:

Phúc Lân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm