15:18  | 

Toyota khai thác tiềm năng thị trường nông thôn Ấn Độ

Hãng xe Nhật Bản Toyota vừa công bố kế hoạch sẽ tham gia vào thị trường nông thôn Ấn Độ với mong muốn thúc đẩy doanh số bán hàng trong thời gian tới.

Toyota có thể là nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới về khối lượng nhưng không chiếm chiếm được vị trí podium (top 3) ở Ấn Độ. Tính từ tháng 1 đến tháng 6 năm nay, Toyoa chỉ giành 4,8% thị phần và đứng ở vị trí thứ năm. Trong thập kỷ hiện tại, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của hãng bị coi là tệ nhất so với các năm trước. Đó có thể là do thiếu sản phẩm thuộc phân khúc dẫn đầu, các dòng xe như Etios Liva hiện không có nhiều cơ hội cạnh tranh với các đối thủ còn Innova và Fortuner thì quá lỗi thời. Corolla là mẫu xe mới nhưng mức giá lại quá cao.

Toyota khai thác tiềm năng thị trường nông thôn Ấn Độ Toyota-Etios-Liva-Hatchback-2.jpg

Như chúng ta đã thấy các nhà sản xuất xe ô tô cao cấp và bình dân đang tiến vào các thành phố nhỏ hơn để mở rộng sự hiện diện. Trong khi đó, Audi và Mercedes đã xây dựng cơ sở của mình ở những thành phố loại II và III, còn Maruti và Hyundai cũng đã khai thác thị trường nông thôn trong một thời gian dài. Những con số bán hàng chỉ ra rằng thị trường nông thôn đã và đang đóng góp thị phần rất lớn cho các nhà sản xuất ôtô.

Toyota đã nhận ra tiềm năng của nông thôn Ấn Độ và quyết định “đánh cược số phận” của mình với nỗ lực giành lại thị phần đã mất. Hiện có hơn 250 đại lý Toyota trên khắp Ấn Độ, và công ty nhằm mục đích để xây dựng nhiều đại lý hơn trong tương lai gần.

Toyota đã quyết định lựa chọn dòng xe hatchback Etios Liva để thâm nhập thị trường nông thông. Với giá cả phù hợp và các tính năng  tiêu chuẩn, hãng xe Nhật tin tưởng Liva có thể chiếm được cảm tình của khách hàng. Toyota cũng sẽ được mở rộng mạng lưới đại lý ở Ấn Độ với hy vọng thúc đẩy được doanh số bán hàng nông thôn lên gấp đôi. Hiện, Etios Liva chỉ bán được 1500 xe/ tháng.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm