15:05  | 

Việt Nam giành giải vàng tại cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota

Hà Nội, 8/9/2014, Lễ trao giải Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 8 (Toyota Dream Car Art Contest) dành cho thiếu nhi từ lớp 1 đến lớp 8 vừa được Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) tổ chức tại Trung tâm trưng bày Mega Web, Tokyo, Nhật Bản vào cuối tháng 8 vừa qua.

Đặc biệt, với bức tranh “Siêu ô tô hình con cua”, thí sinh Bùi Thanh  Mai của Việt Nam, hiện là học sinh lớp 1, trường Tiểu học Lê Hồng Phong, thị xã Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình đã xuất sắc giành Giải Vàng ở nhóm tuổi dưới 8.

Năm nay, trong tổng số 662.898 bức tranh tham dự vòng thi cấp quốc gia tại 75 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, ban tổ chức đã thu nhận hơn 600 tác phẩm xuất sắc nhất được lựa chọn từ các quốc gia tham dự vòng thi cấp Quốc tế .

Bé Bùi Thanh Mai nhận giải Vàng 

Sau quá trình chấm điểm và lựa chọn kỹ càng, Ban Giám khảo đã  lựa chọn được 31 bức tranh xuất sắc nhất để tôn vinh tại Lễ trao giải Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 8 tổ chức tại thành phố Tokyo Nhật Bản. Theo đó, 31 tác giả của 31 bức tranh xuất sắc nhất, đại diện cho 22 quốc gia và khu vực cùng bố mẹ hoặc người bảo hộ đã được TMC mời đến Nhật Bản để tham dự Lễ trao giải của Cuộc thi.

Năm nay, giải thưởng của cuộc thi được chia thành 3 nhóm tuổi: dưới 8 tuổi; 8-11 tuổi; và 12-15 tuổi. Tham gia vào công tác đánh giá và chấm điểm là Ban giám khảo bao gồm các chuyên gia nổi tiếng Nhật Bản về mỹ thuật, giảng viên các trường đại học mỹ thuật, chuyên gia về kỹ thuật ô tô, và đặc biệt có sự đóng góp của chủ tịch Tập đoàn Toyota -  Akio Toyoda.

Bức tranh ô tô hình con cua đoạt giải Vàng

Chung cuộc, 3 Giải Vàng, 6 Giải Bạc, 9 Giải Đồng và 13 Giải Khuyến khích theo 3 nhóm tuổi đã được tôn vinh tại Lễ trao giải Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota  “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 8. Thật ấn tượng, bạn Bùi Thanh  Mai học sinh lớp 1D,  trường Tiểu học Lê Hồng Phong, thị xã Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình đã xuất sắc giành Giải Vàng ở nhóm tuổi dưới 8 với bức tranh “Siêu ô tô hình con cua”.

“Thông qua bức tranh này, em mong muốn chiếc ô tô kỳ diệu của mình có thể tận dụng rơm rác tàn dư sau mỗi mùa thu hoạch tại các cánh đồng lúa trên quê hương của em để có thể tái chế, tạo ra các đồ dùng học tập như sách, vở, giấy viết…để trao tặng cho các bạn học sinh nghèo. Điều đó sẽ thật tuyệt vời khi chiếc ô tô hình con cua của em có thể giúp em và các bạn trong học tập ”, Thanh Mai chia sẻ.

Các thí sinh khác giành Giải Vàng bao gồm: Yodsing Jirawat (10 tuổi) của Thái Lan với bức tranh "Xe massage Wat Pho" (thuộc nhóm 8-11 tuổi) và Raceanu Iasmina Maria (15 tuổi) đến từ Romania với bức tranh "Storyota” (thuộc nhóm 12-15 tuổi).  Và cuối cùng, em Mealaksey Pha (5 tuổi) đến từ Campuchia cũng đã được trao tặng Giải thưởng của Chủ tịch Akio Toyoda với bức tranh “Ô tô cá thông minh”.

Tại Việt Nam, hưởng ứng Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước”, Quỹ Toyota Việt Nam và Công ty ô tô Toyota Việt Nam phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ Giáo dục & Đào tạo) tổ chức Cuộc thi này tại Việt Nam kể từ năm 2011.

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm