08:57  | 

BMW tuyển dụng kỹ sư trưởng mới

Hãng xe sang của Đức BMW vừa chính thức tuyển dụng cựu kỹ sư trưởng của Ferrari ông Roberto Fedeli ngay sau khi Luca di Montezemolo tuyên bố từ chức.

“Chúng tôi không biết liệu hai sự kiện này có liên quan gì đến nhau hay không? nhưng có lẽ chúng tôi sẽ tìm hiểu câu trả lời trong tương lai. Có điều chắc chắn là Ferrari đã để tuột mất một vị kỹ sư giỏi, uy tín trách nhiệm, có chuyên môn, và BMW sẽ tận dụng cơ hội này để tuyển dụng Roberto Fedeli nhằm củng cố bộ phận kỹ thuật của hãng”, một đại diện của BMW chia sẻ.

BMW tuyển dụng kỹ sư trưởng mới roberto-fedeli-(1).jpgRoberto Fedeli đầu quân cho BMW.

Roberto Fedeli đã làm việc cho Ferrari từ năm 1988 và đã được đánh giá là vị kỹ thuật viên hàng đầu của các mẫu xe Ferrari từ năm 2007. Ông sẽ gia nhập BMW vào tháng 10/2014. Theo một phát ngôn viên của BMW, hiện chưa có thông tin chi tiết về vai trò của Fedeli tại BMW. Fedeli rời khỏi Ferrari vào ngày 13/9, ba ngày sau khi Montezemolo cho biết ông sẽ từ chức.

Chủ tịch của Ferrari tuyên bố từ chức vào ngày 10/9, nhưng ông chính thức rời khỏi Ferrari vào ngày 12/10 do những bất đồng về chiến lược với Sergio Marchionne, CEO của Fiat Chrysler Ô tô (FCA) - công ty mẹ của Ferrari.

Fedeli là một chuyên gia về vật liệu xây dựng nhẹ, chuyên giám sát các dòng xe đúc từ nhôm và hỗn hợp của Ferrari. Ông cũng là một tác giả trong việc nghiên cứu hệ truyền động hybrid và siêu xe nói chung. Tất cả những phẩm chất của cựu kỹ sư trưởng sẽ mang lại lợi ích cho BMW trong tương lai.

Vị trí của Fedeli ở Ferrari sẽ được thay thế bởi giám đốc công nghệ Michael Leiters, người chuyển đến Maranello từ Porsche vào tháng 1 năm 2014.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm