15:05  | 

Chi phí sản xuất sợi carbon có thể giảm tới 90%

MAI Carbon Cluster Management GmbH, đối tác của BMW và Audi cho biết chi phí sản xuất sợi carbon có thể giảm tới 90%.

Dự án đầy tham vọng trị giá 102 triệu USD có sự hỗ trợ từ chính phủ Đức cũng như các học viện kinh doanh và nghiên cứu với mong muốn cắt giảm chi phí sản xuất sợi carbon lên đến 90%.

Chi phí sản xuất sợi carbon có thể giảm tới 90% BMW-Vision-Future-Luxury-concept.jpgBMW Vision Future Luxury concept.

Trưởng dự án, ông Klaus Drechsler, cho biết họ đã đi được nửa đường và “chúng ta sẽ chứng kiến nhiều sợi carbon được sử dụng trong các dòng xe thế hệ tiếp theo”.

Hơn 70 công ty (bao gồm BMW, Audi, Airbus, Siemes và SLG Carbon) và các tổ chức khác đang quay lại với MAI với yêu cầu phát triển sợi carbon rẻ hơn có thể mang lại hiệu quả lớn. Theo công ty tư vấn chiến lược Roland Berger Strategy Consultants, sợi carbon thường chỉ thấy trên các dòng xe cao cấp bởi chi phí sản xuất hiện rất cao, 20 USD/kg, trong khi chỉ mất dưới 1 USD cho lượng thép tương đương.

Người đứng đầu bộ phận phát triển của BMW, ông Herbert Diess, chia sẻ tại triển lãm ô tô Paris rằng bên cạnh i3 và i8, thế hệ tiếp theo của 7-Series ra mắt năm tới có thể sử dụng sợi carbon và kết hợp nhiều vật liệu nhẹ khác giúp giảm khoảng 200kg trọng lượng của xe.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm