14:03  | 

Lợi nhuận quý III của Maserati cao hơn Ferrari

Maserati vừa công bố lợi nhuận của hãng trong quý III/2014 cao hơn so với Ferrari kể từ khi được mua bởi Fiat vào năm 1993.

Cụ thể, lợi nhuận ròng trong quý III của Maserati đạt 90 triệu euro (tương đương hơn 113 triệu USD), tăng gấp đôi so với mức 43 triệu euro cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lợi nhuận ròng trong cùng quý của Ferrari cũng đạt con số 89 triệu euro, tăng 1 triệu euro so với quý III năm 2013.

Lợi nhuận quý III của Maserati cao hơn Ferrari maserati.jpgMaserati lần đầu có lợi nhuận quý vượt Ferrari.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, một trong những lý do chính khiến Maserati “vượt mặt” Ferrari về lợi nhuận trong quý III đó là vì sự ra đi của cựu chủ tịch Ferrari Luca Cordero di Montezemolo. Việc này đã có tác động tiêu cực đến vấn đề tài chính của thương hiệu ngựa tung vó.

Tuy nhiên, xét tổng thể, Ferrari vẫn đạt lợi nhuận cao hơn Maserati, vì trong chín tháng đầu năm Ferrari đã đạt lợi nhuận ròng 274 triệu euro (tương đương hơn 345 triệu USD) trong khi Maserati công bố lợi nhuận đạt 210 triệu euro (tương đương hơn 264 triệu USD).

Maserati đạt được kết quả trên là nhờ vào mức tăng doanh số bán hàng của mẫu Ghibli và Quattroporte. Trong chín tháng đầu năm, doanh số của Maserati tăng gấp ba từ 7.548 xe lên 26.428 xe, trong khi lượng xe bán ra của Ferrari lại giảm 1% đạt 5.280 xe.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm