13:04  | 

Mercedes-Benz sẽ sản xuất Sprinter thế hệ mới ở Bắc Mỹ

Thương hiệu ngôi sao 3 cánh của Đức Mercedes-Benz vừa công bố kế hoạch mở rộng sản xuất dòng sản phẩm Sprinter thế hệ tiếp theo ở Bắc Mỹ để tăng cường sức cạnh tranh trên thị trường.

Trong khi Mercedes-Benz vẫn cam kết sản xuất Sprinter ở Đức, thì điều mà hãng gọi là "tăng trưởng nhanh" của phân khúc xe tải cỡ lớn trong thị trường Bắc Mỹ đòi hỏi thế hệ tiếp theo phải được sản xuất nội địa hóa.

Mercedes-Benz sẽ sản xuất Sprinter thế hệ mới ở Bắc Mỹ sprinter-van_653.jpgMercedes-Benz Sprinter.

Theo nguồn tin từ Daimler, hiện Mỹ là thị trường tiêu thụ dòng xe Sprinter lớn thứ hai sau Đức. Do thuế nhập khẩu Mỹ có sự ràng buộc đối với thị trường này, các sản phẩm phải được sản xuất ở Đức, sau đó tập kết tại cơ sở của công ty ở Charleston, miền nam Carolina. Có 23.000 chiếc Sprinter đã được bán ở Mỹ vào năm 2013, và dự báo sự tăng trưởng đáng kể trong phân khúc này, tuy nhiên quá trình nhập khẩu sẽ tốn kém hơn và tốn thời gian hơn.

Trả lời báo giới, đại diện của Mercedes-Benz, ông Volker Mornhinweg cho biết: "Là thương hiệu đứng đầu thị trường, chúng tôi cũng phải cân nhắc sự tăng trưởng trên toàn thế giới trong tương lai của phân khúc Sprinter. Tuy nhiên, chúng tôi có thể đáp ứng các nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với dòng xe tải cỡ lớn ở thị trường Bắc Mỹ một cách tiết kiệm nếu chúng tôi chỉ đầu tư sản xuất tại khu vực NAFTA. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã quyết định sản xuất thế hệ tiếp theo của Sprinter ở Bắc Mỹ ".

Địa điểm đặt cơ sở lắp ráp mới vẫn chưa được công bố. Nhưng Daimler cho biết quá trình lựa chọn địa điểm phù hợp để toạ lạc sẽ được hoàn thành trong vài tháng tới.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm