06:05  | 

Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt thương hiệu xe tải FUSO

Chiều qua (09/10), Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chính thức tham gia thị trường xe tải bằng việc ra mắt thương hiệu FUSO. Buổi lễ ra mắt có sự góp mặt của các quan chức cấp cao từ Daimler Trucks Asia.

Màn ra mắt ấn tượng của FUSO.

Ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ: “Kinh doanh xe tải là một cơ hội lớn. Chúng tôi chấp nhận thử thách, tham gia vào cuộc đua giành thị phần với sự góp mặt của rất nhiều đối thủ mạnh, đồng thời giúp doanh nghiệp của chúng tôi phát triển bền vững lâu dài hơn. Xe tải trong tương lai sẽ là trụ cột thứ hai của MBV bên cạnh mảng kinh doanh xe du lịch đã rất thành công”.

Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt thương hiệu xe tải FUSO TGD-MBV.jpgTGĐ Mercedes-Benz Việt Nam tự tin FUSO sẽ sớm trở thành thương hiệu xe tải số 1 trên thị trường.

Từ nay trở đi, Mercedes-Benz sẽ là đơn vị độc quyền nhập khẩu, lắp ráp và phân phối xe tải FUSO tại Việt Nam.

Trong quá khứ, thương hiệu FUSO chỉ hiện diện trên thị trường thông qua dòng xe tải hạng nhẹ Canter. Tuy nhiên, dưới sự tiếp quản của MBV, FUSO sẽ có thêm các dòng xe tải hạng trung và hạng nặng. Bên cạnh đó, nhằm xây dựng hình ảnh của những chiếc xe tải thân thiện và sinh động, MBV bổ sung thêm 2 màu tùy chọn bạc và xanh cho cabin bên cạnh màu trắng tiêu chuẩn. 

Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt thương hiệu xe tải FUSO fuso-trucks.jpgCXe tải nhẹ FUSO Canter, xe tải trung FUSO Fighter và xe đầu kéo FUSO Tractor.

Tại MBV, công nghệ Nhật Bản trên xe tải FUSO sẽ được hỗ trợ với cơ sở vật chất cũng như dây chuyền lắp ráp hiện đại của Đức. Chẳng hạn như phần thân xe tải FUSO sẽ được mạ bằng công nghệ sơn nhúng tĩnh điện Zircobond tiên tiến nhất thế giới, giúp cách nhiệt là chống ăn mòn tối ưu.

Tháng 8 vừa qua đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với FUSO khi chiếc xe tải hạng trung Fighter đầu tiên sản xuất tại Việt Nam đã được xuất xưởng. Lô xe tải hạng trung đầu tiên có tổng cộng 44 chiếc cũng đã được khách hàng đặt mua toàn bộ.

Thương hiệu xe tải FUSO đã có tổng cộng 11 tại lý trên khắp cả nước với 7 đại lý ở miền Nam, 2 đại lý ở miền Trung và 2 đại lý ở miền Bắc. Đại đa số các đại lý đều đạt được tiêu chuẩn Autohaus 100 của tập đoàn Daimler. FUSO đang lên kế hoạch để mở rộng hệ thống đại lý phân phối vào năm 2015.

Hiện tại, các dòng xe tải FUSO do MBV cung cấp bao gồm: FUSO Canter, FUSO Fighter và FUSO Tractor. 

Bảng giá các dòng xe FUSO tại Việt Nam:

Dòng xe

Giá bán (bao gồm VAT)

Fuso Canter 4.7

 VND             602,000,000

Fuso Canter 6.5

 VND             639,000,000

Fuso Canter 7.5

 VND             667,000,000

Fuso Canter 8.2

 VND             713,000,000

Fuso Fighter 16

 VND          1,190,000,000

Fuso Fighter 16 SL

 VND          1,220,000,000

FV 517 Tractor

 VND          1,799,000,000

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ảnh: Khoa Nguyễn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm