09:06  | 

Ngắm Toyota Celica "độ" theo kiểu siêu xe tại Sài Gòn

Với tổng chi phí 35.000 USD (tương đương 735 triệu đồng), chủ xe đã tự mình thiết kế nên các chi tiết hoàn toàn mới dựa trên nguyên bản chiếc Toyota Celica đời 2005.

Vị chủ xe cho biết, số tiền mà anh phải bỏ ra để mua "xác" xe Toyota Celica đời 2005 là 25.000 USD(tương đương 525 triệu đồng) và chi phí "độ" lên kiểu dáng mới là 10.000 USD (210 triệu đồng). Đầu tiên, anh tự mình thiết kế phần vỏ ngoài của xe bằng các phần mềm đồ họa chuyên dụng. Sau đó đem đi chế tác phần khuông đúc bằng máy gia công 3D rồi sử dụng chất liệu nhựa ABS để tạo nên bộ cản trước, nắp capô và composite cho phần đuôi xe phía sau.

Ngắm Toyota Celica Chiếc Toyota Celica đã "lột xác" hoàn toàn với kiểu dáng mới.

Các đường nét thiết kế như màu sơn nhám hay phần hốc hút gió ở cản trước, nắp capô, các đường gân trên thân xe được lấy cảm hứng từ mẫu xe Lamboghini Reventon. Trong khi đó cụm đèn pha có kiểu dáng tương tự Ferrari F12 Berlinetta và được để hở ra bên ngoài, không dùng lớp kính bọc, đèn xi-nhan sử dụng dãy đèn LED.

Ngắm Toyota Celica Ngắm Toyota Celica Ngắm Toyota Celica Các chi tiết ngoại thất của xe

Ở phía sau, cụm đèn hậu cũng được trang bị các dãy đèn LED với những đường nét sắc sảo đẹp mắt. Bộ khếch tán gió phía sau được chăm chút khá kĩ đi cùng ống xả hình thang đặt ở giữa. Đặc biệt hơn, các cánh cửa được "độ" lên dạng "cắt kéo" như các mẫu xe Lamborghini nhưng vẫn có thể đóng/mở theo phương ngang như các mẫu xe bình thường. Bộ mâm đúc Stance được thay cho mâm nguyên bản trên Celica.

Ngắm Toyota Celica Không gian nội thất của xe

Ở bên trong, chủ xe vẫn giữ nguyên đa số các chi tiết nội thất của Toyota Celica nguyên bản. Nhưng các ghế ngồi dạng thể thao có thiết kế ôm sát lưng người điều khiển đã được thay vào, hệ thống âm thanh Infinity đã được thay vào giúp đem lại chất lượng âm thanh vượt trội so với xe nguyên bản.

Ngắm Toyota Celica

Cung cấp sức mạnh cho Toyota Celica là khối động cơ 1.8L cho công suất 140 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 169Nm tại 4.200 vòng/phút đi cùng hộp số tự động 4 cấp. Có lẽ, hộp số sàn 5 hoặc 6 cấp của các phiên bản Celica khác sẽ là lựa chọn tối ưu hơn nhằm tăng chất "thể thao" cho người điều khiển. Toàn bộ chiếc Celica được hoàn thành khá nhanh, chỉ trong vòng 1 tháng với tất cả các công đoạn từ thiết kế cho đến thi công và hoàn thiện sản phẩm.

Ngắm Toyota Celica

Click xem thêm bộ ảnh Toyota Celica cực "độc" tại Sài Gòn

Khoa Nguyễn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm