09:31  | 

Toyota: Thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới

Hãng xe Nhật Bản Toyota đã vượt qua nhiều thương hiệu xe hơi khác, đứng ở vị trí thứ 8 trong danh sách 100 thương hiệu được bình chọn giá trị nhất của năm.

Có 13 hãng ôtô được lọt vào top danh sách 100 được bình chọn hàng năm từ công ty tư vấn thương hiệu Interbrands. Các thương hiệu được xếp hạng trên ba tiêu chí: Hoạt động tài chính hiệu quả, yếu tố khách hàng và tính cạnh tranh mạnh.

Dưới đây là 13 thương hiệu ôtô lọt vào top 100 được xếp theo thứ tự:

Toyota: Thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới toyota-logo.jpgToyota - thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2014.

8. Toyota giành được vị trí danh dự này nhờ vào sự kết hợp tăng trưởng mạnh mẽ ở thị trường châu Âu và Trung Quốc, cùng với sự uy tín và chất lượng của sản phẩm của hãng.

10. Mercedes-Benz đứng ở vị trí thứ 10 nhờ vào sự xuất hiện của các mẫu xe mới và tăng trưởng doanh số tại thị trường Mỹ. Đáng kể là mẫu S-Class tăng 60%, còn CLA-Class và GLA-Class thu hút được những khách hàng trẻ tuổi.

11. BMW giữ được khoảng cách với đối thủ cạnh tranh Mercedes-Benz. Nhà sản xuất xứ Bavarian đứng ở vị trí 11 nhờ vào sự đầu tư mạnh mẽ cho công nghệ xanh, công nghệ EfficientDynamics, điển hình là các mẫu i3 và i8.

20. Honda được xếp hạng thứ 20 chủ yếu là nhờ vào quan hệ đối tác với Apple và Google, cùng với sự trở lại của đội đua Formula 1. Bên cạnh đó là sự phát triển mạnh mẽ, vững chắc của hoạt động sản xuất mô-tô, xe máy trên thị trường quốc tế.

31. Volkswagen tăng trưởng 2 con số ở thị trường Trung Quốc cùng sự đổi mới của các sản phẩm đã giúp hãng đạt được vị trí này.

39. Ford tăng trưởng 12% trên toàn cầu nhờ sự ra đời của các sản phẩm mới cũng như sự phát triển mạnh mẽ ở thị trường Mỹ và châu Á Thái Bình Dương.

40: Hyundai vẫn duy trì được danh hiệu nhờ vào các mẫu xe được bán ở Brazil và Trung Quốc. Danh tiếng của hãng vẫn tiếp tục cải thiện và không bị người tiêu dùng coi là thương hiệu xe hơi giá rẻ nữa..

45. Audi có được vị trí này nhờ vào doanh số bán hàng tăng 8,3%, kết quả cao nhất của 2 thập kỷ qua. Đây là thương hiệu hạng sang hàng đầu ở châu Âu và Trung Quốc.

56: Nissan là một trong những thương hiệu lọt vào danh sách Top 100 với tăng trưởng 2 chữ số ở Mỹ và Trung Quốc.

60: Porsche được mô tả là một thương hiệu mang tính "biểu tượng". Nhờ việc mở rộng mở rộng ở cả 2 phân khúc xe thể thao và xe sang giúp đã giúp nhà sản xuất này đạt lợi nhuận kỷ lục.

74: Kia với phong cách riêng của mình là phục vụ cho giới trẻ chứ không chỉ là sự lựa chọn của khách hàng có ngân sách eo hẹp. Kia đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ.

82: Chevrolet đã vực dậy sau vụ “cơn bão” thu hồi kỷ lục ở Mỹ. Các kiểu mẫu xe nhỏ gọn, chắc chắn như Cruze và sự phát triển liên tục những mẫu xe biểu tượng như Camaro và Corvette đã giúp cho thương hiệu vẫn đứng vững trên thị trường toàn cầu.

91: Land Rover đã tăng trưởng 15% ở 42 thị trường, sản phẩm của hãng được đánh giá là chất lượng có bước phát triển.

Đứng đầu top 100 là các thương hiệu: Apple, Google, CocaCola, IBM, Microsoft, General Electric và Samsung.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm