06:20  | 

Audi Việt Nam triệu hồi 181 xe A4

Audi Việt Nam vừa công bố triệu hồi 181 xe A4 để nâng cấp phần mềm quản lý túi khí nhằm đem lại sự an toàn hơn cho các khách hàng.

Trong quá kiểm tra và mô phỏng thuộc chương trình của hãng, Audi phát hiện ra trong một số trường hợp đặc biệt, các túi khí phía trước trên xe A4 có thể sẽ không được kích hoạt một cách chính xác chức năng phụ để tối ưu hoá sự bảo vệ hành khách khi xảy ra tai nạn.

Audi Việt Nam triệu hồi 181 xe A4 2014_Audi_A4_Premium_3817488.jpgChiếc sedan hạng sang Audi A4

Để đảm bảo sự an toàn, Audi phối hợp với các Nhà nhập khẩu Audi trên toàn cầu để kiểm tra sự ảnh hưởng với mẫu xe A4 tại từng quốc gia và tiến hành việc triệu hồi kỹ thuật để cập nhật phần mềm bộ điều khiển nhằm tối ưu hoá khả năng bảo vệ của hệ thống túi khí trước. Chương trình triệu hồi này có mã hiệu "69k5 – Kiểm tra và Cập nhật phần mềm cho bộ điều khiển túi khí“ chỉ áp dụng cho A4 sản xuất từ tháng 11 năm 2011 đến giữa tháng 10 năm 2014.

 Việc kiểm tra và cập nhật phần mềm bộ điều khiển túi khí mất khoảng 30 phút và Audi sẽ chịu toàn bộ chi phí kiểm tra, cài đặt. Với những xe chưa được cập nhật, hệ thống túi khí trước chỉ không kích hoạt chính xác chức năng bảo vệ phụ do vậy gần như không có nguy hiểm nào xảy ra với người sử dụng xe. Chưa có  bất kỳ trường hợp nào tại Việt Nam xảy ra thương tích cho người sử dụng do hệ thống túi khí xe A4 chưa được cập nhật. 

Công ty TNHH Á Châu – Nhà nhập khẩu chính thức Audi Việt Nam xác định có 181 xe A4 tại Việt Nam cần được kiểm tra và nâng cấp phần mềm cho bộ điều khiển túi khí. 25% trong số đó đã được kiểm tra và nâng cấp trước khi bàn giao cho khách hàng.

Khoa Nguyễn (TTTĐ)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm