07:15  | 

BMW cải thiện chất lượng xe bằng Google Glass

Hãng xe xứ Bravian vừa công bố kế hoạch cải thiện chất lượng xe hơi bằng việc sử dụng công nghệ hữu ích Google Glass – một loại thiết bị kính thông minh.

BMW đã bắt đầu triển khai thực hiện thí điểm dự án này nhằm khẳng định tính khả thi của công nghệ có thể cải thiện chất lượng xe hơi của hãng hay không.

BMW cải thiện chất lượng xe bằng Google Glass google-glass (2).jpgGoogle Glass sẽ giúp BMW cải thiện chất lượng xe hơi.

Hiện, dự án đang được triển khai tại nhà máy Spartanburg của hãng và kêu gọi toàn thể nhân viên nhà máy đeo Google Glass để ghi lại các bài kiểm tra về xe. BMW cho biết, điều này rất hữu ích bởi hình ảnh và video mà Google Glass lưu lại có thể cung cấp thông tin "tốt hơn, nhanh hơn và rõ ràng hơn nhờ cách phân tích và độ chính xác" các vấn đề và khả năng sai lệch.

BMW giải thích thêm: "Trước đây, các vấn đề tiềm năng được xác định trong xe  đã được ghi lại bằng văn bản viết tay. Tuy nhiên, vấn đề đó đang được BMW loại trừ”.

Hãng xe xứ Bravian cũng có kế hoạch trang bị thêm một tính năng mà người đeo Google Glass có thể đặt câu hỏi và sẽ có đáp án thảo luận ngay tức thì.

BMW cải thiện chất lượng xe bằng Google Glass google-glass (1).jpgHiệu quả đã được thấy trong quá trình thử nghiệm.

BMW minh chứng công nghệ hữu ích trong việc thực hiện các bài kiểm tra đảm bảo chất lượng ở khâu lắp ráp cuối cùng. Cụ thể là, thông thường, nhân viên phụ trách phải tiến hành từ 10-25 bài kiểm tra cá nhân sau đó phải di chuyển qua lại giữa các xe mới có kết quả cuối cung. Tuy nhiên, với Google Glass, nhân viên có thể tiến hành kiểm tra và ký tắt chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói mà không phải rời khỏi vị trí.

Với công nghệ thông minh này, BMW hy vọng sẽ tạo ra những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm