16:00  | 

Có một Toyota Vios và Fortuner “rất khác” tại VMS 2014

Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng yêu thích mẫu xe thể thao năng động, Toyota đã mang đến Triển lãm Ôtô Việt Nam bộ đôi Vios TRD Sportivo 2014 và Fortuner TRD Sportivo 2014.

TRD Sportivo là bộ body kit thể thao được thiết kế bởi TRD (Toyota Racing Development) – bộ phận chuyên phát triển các mẫu xe Toyota tham gia những giải đua danh giá như NASCAR hay Indy Racing League …

Toyota Vios TRD Sportivo 2014

Có một Toyota Vios và Fortuner “rất khác” tại VMS 2014 toyota-vios-sportivo (2).jpgToyota Vios TRD Sportivo 2014.

Được phát triển dựa trên phiên bản Vios G, phiên bản thể thao Vios TRD Sportivo 2014 gây ấn tượng với hàng loạt những nâng cấp bắt mắt ở ngoại thất như bộ ốp thân xe thể thao TRD Sportivo với ốp hướng gió cản trước, ốp hướng gió hông xe, ốp hướng gió cản sau và cánh gió đuôi xe cùng bộ mâm đúc thể thao TRD và tem sườn xe TRD Sportivo.

Trong khi đó, không gian nội thất của Vios TRD Sportivo 2014 vẫn giữ nguyên như phiên bản Vios G. Khoang xe được cải tiến rõ rệt, trông hầm hố và hiện đại hơn nhiều so với thế hệ cũ. Các đường chỉ "giả" cùng chất liệu mạ crôm xuất hiện trên táp-lô mới, mang đến cái nhìn sang trọng hơn với dòng xe vốn nổi tiếng về sự giản dị trong thiết kế.

Hệ thống điều khiển âm thanh trên vô lăng đậm chất thể thao là trang bị tiêu chuẩn trên Vios TRD Sportivo 2014. Bảng điều khiển trung tâm hấp dẫn hơn nhờ hệ thống điều hòa tự động, điều khiển điện tử trên nền xanh mát mắt. Khác với Vios thế hệ trước, bảng đồng hồ công-tơ-mét của Vios mới đã được bố trí lại, ngay phía trước vô lăng giúp người lái dễ dàng nhận được thông tin.

Về không gian, Vios 2014 có khoảng sáng đầu và khoảng duỗi chân lớn hơn Vios đời cũ. Thể tích cốp xe ở mức 476 lít - đủ rộng rãi cho một chuyến dã ngoại gia đình. Không gian có thể được mở rộng thêm lên 506 lít khi ghế sau có thể gập theo tỉ lệ 60:40.

Vios TRD Sportivo 2014 sử dụng động cơ 1.5L công suất 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 141 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 4 cấp.

Có một Toyota Vios và Fortuner “rất khác” tại VMS 2014 toyota-vios-sportivo (6).jpgCánh gió đuôi xe Vios TRD Sportivo 2014.

Sự xuất hiện của phiên bản TRD Sportivo 2014 chắc chắn sẽ góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng của Vios tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Có một Toyota Vios và Fortuner “rất khác” tại VMS 2014 toyota-vios-sportivo (4).jpg

Ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 3/2014, Vios thế hệ đột phá 2014 ngay lập tức được người tiêu dùng chào đón nồng nhiệt nhờ thiết kế hiện đại và trẻ trung. Chỉ sau 8 tháng ra mắt, đã có hơn 6.500 chiếc Vios 2014 lăn bánh trên mọi ngả đường, giúp nâng tổng doanh số bán của mẫu xe Vios lên 44.454 chiếc sau 12 năm có mặt tại Việt Nam (chiếm 44% thị phần trong cùng phân khúc).

Toyota Fortuner TRD Sportivo 2014

Không còn là phiên bản thể thao giới hạn, Fortuner TRD Sportivo nay đã chính thức trở thành một dòng xe mới của Fortuner. Với đường nét thiết kế hiện dại, dáng vẻ khỏe khoắn cùng những điểm nhấn thể thao độc đáo xuyên suốt ngoại thất của xe, tạo nên ấn tượng thị giác mạnh mẽ.

Có một Toyota Vios và Fortuner “rất khác” tại VMS 2014 toyota-fortuner-sportivo (1).jpgToyota Fortuner TRD Sportivo 2014.

Bộ body kit của Fortuner V TRD Sportivo, gồm tấm ốp hướng gió cản trước, tấm ốp hướng gió cản sau và cánh hướng gió đuôi xe với những đường gờ nổi mạnh mẽ, mang đến cho xe diện mạo mới mẻ, khỏe khoắn và đầy cá tính. Bộ vành hợp kim 17 inch 6 chấu có thiết kế mới với 2 tông màu tương phản góp phần làm tăng sự ấn tượng và nét thể thao cho xe. Chụp ống xả TRD mạ chrome giúp tạo điểm nhấn ở phía đuôi xe. Màu sơn trắng tuyết của Fortuner V TRD Sportivo vừa trang nhã, tinh tế; vừa tạo nên sự độc đáo so với các phiên bản Fortuner khác. Tem mác ‘TRD Sportivo’ trên cửa sau một lần nữa khẳng định sự khác biệt và cá tính của xe.

Ngoài ra, Fortuner TRD Sportivo được trang bị những chi tiết vốn được đánh giá cao trên các phiên bản Fortuner hiện hành như đèn pha dạng thấu kính, cánh lướt gió đuôi xe tích hợp đèn phanh thứ 3, bậc lên xuống xe tiện lợi và khỏe khoắn…

Fortuner TRD Sportivo 2014 kế thừa những ưu điểm nội thất của phiên bản Fortuner V như: những chi tiết trang trí mạ chrome và ốp vân gỗ màu đen nổi bật, bảng điều khiển trung tâm thiết kế nhấn mạnh vào chiều ngang, tạo cảm giác cabin xe rộng hơn.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị tay lái bọc da, ốp gỗ, tích hợp nút điều chỉnh hệ thống âm thanh và màn hình đa thông tin. Bảng đồng hồ của xe cũng được thiết phù hợp, giúp người lái có thể dễ dàng quan sát và nắm bắt tình trạng vận hành của xe. Fortuner sở hữu cửa sổ chỉnh điện với chức năng lên/xuống 1 chạm và chống kẹt phía người lái, giúp việc điều khiển trở nên thật thuận tiện.

Về tính năng giải trí, xe có dàn âm thanh 6 loa; đầu đọc phía trước là loại DVD 1 đĩa (đối với bản 2 cầu) hoặc CD 1 đĩa ( đối với bản 1 cầu) có thể kết nối với các thiết bị giải trí cầm tay thông qua cổng USB/AUX/Bluetooth. Đặc biệt, nhằm giúp hành khách cảm thấy thoải mái, thư giãn trên những hành trình dài.

Có một Toyota Vios và Fortuner “rất khác” tại VMS 2014 toyota-fortuner-sportivo (5).jpg

Fortuner TRD Sportivo 2014 được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, VVT-i, dung tích 2.7L, công suất cực đại đạt 158 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 246 Nm tại vòng tua 3.800 vòng/phút. Sức mạnh này được dẫn động toàn thời gian tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 4 cấp tích hợp cơ cấu cài cầu, giúp xe có thể đạt tới vận tốc tối đa 147 km/h. Hệ thống treo trước là loại độc lập, tay đòn kép, lò xo cuộn, thanh cân bằng. Hệ thống treo sau liên kết 4 điểm, tay đòn bên, lò xo cuộn. Tất cả mang lại cho Fortuner V TRD Sportivo khả năng vận hành bền bỉ, đáng tin cậy cũng như giúp xe dễ dàng chinh phục các địa hình khó.

Được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam vào tháng 2/2009, Fortuner đã nhanh chóng trở thành mẫu xe bán chạy nhất của TMV. Tính đến hết tháng 10/2014, doanh số bán cộng dồn của sản phẩm này đạt 39.287 chiếc, chiếm 52% thị phần và luôn giữ vị trí cao trong top 10 xe ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam.

Hoàng Tùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm