05:50  | 

Honda khánh thành nhà máy "120 triệu đô" tại Việt Nam

Chiều qua (10/11), Honda Việt Nam chính thức khánh thành nhà máy xe máy thứ 3 tại tỉnh Hà Nam.

Nhà máy xe máy thứ 3 có diện tích hơn 270.000 m2, được đặt tại khu công nghiệp Đồng Văn 2, tỉnh Hà Nam, cách thành phố Hà Nội khoảng 40 km về phía Nam, với tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 120 triệu USD. Công suất thiết kế của nhà máy này đạt 500.000 xe/năm.

Honda khánh thành nhà máy Cắt băng khánh thành nhà máy xe máy thứ 3 của Honda Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết: “Sự kiện Honda Việt Nam mở rộng quy mô đầu tư và xây dựng nhà máy thứ 3 sau 17 năm chính thức hoạt động với số vốn đầu tư 120 triệu USD là minh chứng rõ nhất cho thấy hiệu quả của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam”.

Honda khánh thành nhà máy Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi lễ khánh thành nhà máy.

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao những đóng góp quan trọng của công ty Honda tại Việt Nam trong các hoạt động xã hội cũng như việc triển khai các chương trình quốc gia về an toàn giao thông và bảo vệ môi trường.

Nhà máy xe máy thứ 3 được thiết kế hướng tới mục tiêu thân thiện với môi trường và con người. Theo dó, nhà máy thứ 3 được xây dựng dựa trên sự kết hợp hài hòa và hợp lý nhất các nguồn năng lượng tự nhiên là: Gió, Ánh sáng và Nước. Bên cạnh đó, toàn bộ qui trình sản xuất của nhà máy xe máy thứ 3 sẽ được đảm bảo đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về môi trường khắt khe nhất của thế giới và Việt Nam.

Honda khánh thành nhà máy Ông Minoru Kato, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam, nhận bằng khen từ Chủ tịch tỉnh Hà Nam Mai Tiến Dũng.

Các công nghệ tiên tiến nhất của Honda trong lĩnh vực sản xuất và chế tạo xe máy sẽ được áp dụng vào nhà máy xe máy thứ 3 của Honda Việt Nam nhằm xây dựng nhà máy này trở thành một trong những nhà máy tiên tiến về công nghệ và hiệu quả cao nhất trên thế giới.

Nhà máy thứ 3 bao gồm 7 phân xưởng: phân xưởng lắp ráp cụm động cơ, phân xưởng lắp ráp xe hoàn thành, phân xưởng đúc phụ tùng động cơ, phân xưởng gia công phụ tùng động cơ, phân xưởng gia công ép nhựa, phân xưởng sơn và phân xưởng hàn.

Honda khánh thành nhà máy Phân xưởng lắp ráp xe hoàn toàn tại nhà máy xe máy thứ 3 của Honda Việt Nam.

Tất cả các phân xưởng được trang bị máy móc, thiết bị hiện đại. Nhà máy xe máy thứ 3 sẽ hoạt động theo hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001 và tiêu chuẩn quản lý môi trường ISO 14001.

Honda khánh thành nhà máy Xưởng sơn có sự phục vụ của Robot.

Trước khi khánh thành để đi vào sản xuất, Honda Việt Nam đã bắt đầu sản xuất phụ tùng tại nhà máy xe máy thứ 3 từ tháng 3/2014 với sản lượng 1.450 chi tiết/ngày. Trong giai đoạn đầu tiên, nhà máy xe máy thứ 3 sẽ sản xuất 1.000 xe/ngày với sản phẩm chính là xe tay ga với số lao động trực tiếp là gần 1.300 người và hàng ngàn lao động khác thông qua mạng lưới các nhà cung cấp phụ tùng.

Kể từ khi bắt đầu sản xuất vào năm 1997 và bán sản phẩm đầu tiên vào tháng 2 năm 1998, tính đến nay Honda Việt Nam đã sản xuất được tổng cộng trên 15 triệu xe. Tính đến thời điểm hiện tại, thị phần của Honda Việt Nam ước tính đạt 70%.

Honda khánh thành nhà máy
Sản phẩm ra đời tại nhà máy xe máy thứ 3 của Honda Việt Nam thuộc loại chất lượng cao nhất thế giới.

Với việc đưa nhà máy xe máy thứ 3 tại Hà Nam chính thức đi vào sản xuất xe thành phẩm, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường năng lực sản xuất để đáp ứng không chỉ nhu cầu đa dạng ngày càng tăng từ phía khách hàng Việt Nam mà còn tăng cường năng lực xuất khẩu sang các quốc gia khác trên thế giới.

Tin và ảnh: Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm