10:47  | 

Jaguar Land Rover khánh thành nhà máy sản xuất động cơ mới

Jaguar Land Rover (JLR) vừa cắt băng khánh thành trung tâm sản xuất động cơ mới tại Anh với chi phí xây dựng ước tính khoảng 500 triệu euro (tương đương 800 triệu USD).

Được công bố khởi công xây dựng vào tháng 9/2011, nhà máy là một bước tiến quan trọng trong chiến lược đầu tư của Jaguar Land Rover và tạo thêm khoảng 1.400 việc làm mới cho người lao động. Toạ lạc gần thành phố sôi động Wolverhampton, trung tâm sản xuất động cơ mới sẽ cho ra đời dòng động cơ gia đình Ingenium, trang bị cho các sản phẩm thế hệ mới của JLR.

Jaguar Land Rover khánh thành nhà máy sản xuất động cơ mới JLR-engine-plant-4.jpg

Động cơ đầu tiên được sản xuất tại cơ sở mới là loại diesel, dung tích 2.0L, dự kiến sẽ xuất xưởng vào đầu năm tới để trang bị cho mẫu xe Jaguar XE. 2.000 kỹ sư hệ thống truyền động cùng với 1.400 nhân viên mới tại trung tâm sản xuất động cơ sẽ phối hợp làm việc cùng nhau để tạo ra các sản phẩm thế hệ tiếp theo của động cơ xăng và động cơ diesel 4 xi-lanh.

Diện tích của nhà máy rộng khoảng 100.000 m2, trong đó bao gồm cả một trung tâm thử nghiệm động cơ và có cả phòng lắp đặt bảng điều khiển năng lượng mặt trời lớn nhất ở Anh. JLR ước tính sẽ tạo ra hơn 30% nhu cầu năng lượng cho nhà máy, và cung cấp một lượng năng lượng cần thiết cho 1.600 hộ gia đình sống lân cận.

Trả lời báo giới, giám đốc quản lý nhà máy mới ông Trevor Leeks nói: "Trung tâm sản xuất mới của chúng tôi là một bước ngoặt quan trọng trong việc thúc đẩy sức cạnh tranh và khả năng của ngành công nghiệp ô tô nước Anh. Việc sản xuất động cơ tại đây sẽ hỗ trợ mở rộng chuỗi cung ứng sản phẩm cho toàn thị trường Anh”.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm