08:10  | 

Mercedes-AMG xác nhận mua 25% cổ phần của MV Agusta

Tập đoàn Daimler vừa công bố Mercedes-AMG đã mua lại 25 % cổ phần của hãng sản xuất xe gắn máy nổi tiếng nước Ý MV Agusta.

Như thông tin đăng tải trước đây ít tháng, hãng xe Đức đã chuẩn bị kế hoạch cụ thể và nỗ lực để mua lại 25% cổ phần của MV Agusta. Kết quả đã diễn ra như mong đợi của. Giá giao dịch chưa được tiết lộ nhưng được biết hai bên đã thỏa thuận mức giá khoảng 30 triệu euro (tương đương khoảng 37 triệu USD). Mercedes-AMG và MV Agusta sẽ có một mối quan hệ hợp tác lâu dài, bao gồm hợp tác trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng.

Mercedes-AMG xác nhận mua 25% cổ phần của MV Agusta mercedes-amg.jpgMercedes-AMG mua 25% cổ phần của MV Agusta.

Theo dự kiến, hợp đồng thỏa thuận sẽ được hoàn thành vào cuối tháng này và Mercedes-AMG công bố hãng sẽ bổ nhiệm thêm một thành viên vào ban giám đốc của MV Agusta. Ông Tobias Moers, CEO của Mercedes-AMG GmbH cho biết: "Ở MV Agusta, chúng tôi đã thực sự tìm được đối tác mở rộng lĩnh vực kinh doanh ngành công nghiệp 2 bánh hoàn hảo cho Mercedes-AMG" đồng thời sẽ cung ứng "những mẫu xe 2 bánh tiêu chuẩn vào thế giới của những người đam mê xe hiệu suất cao".

Trả lời báo giới, ông Giovanni Castiglioni, chủ tịch kiêm CEO của MV Agusta chia sẻ: Mercedes-AMG sẽ giúp MV Agusta tiếp tục mở rộng sản xuất kinh doanh trên toàn cầu và thúc đẩy tăng trưởng doanh số của hãng. Sự độc đáo vốn có của MV Agusta sẽ tăng cường hơn nữa cho vai trò lãnh đạo của Mercedes-AMG trong phân khúc xe hiệu suất cao".

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm