Thứ Sáu, 22/11/2024 | 17:56
09:26 |
Những “đặc sản” của Toyota tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2014
Toyota Việt Nam (TMV) tiếp tục là một thương hiệu gây ấn tượng mạnh tại triển lãm ôtô lớn nhất trong năm khi trưng bày tới 9 sản phẩm.
Đến gian hàng TMV trong những ngày diễn ra triển lãm ôtô Việt Nam (từ 19 đến 23/11), khách tham quan sẽ nhận thấy rõ thông điệp mà hãng xe Nhật muốn truyền tải, đó là “Toyota đang bắt đầu thay đổi và sẵn sàng đón chào kỷ nguyên mới với các công nghệ tiên tiến thân thiện với môi trường”.
Thông điệp mà hãng xe Nhật muốn truyền tải, đó là “Toyota đang bắt đầu thay đổi và sẵn sàng đón chào kỷ nguyên mới với các công nghệ tiên tiến thân thiện với môi trường”
Và để nêu bật thông điệp của mình, TMV đã thiết kế gian hàng với 3 khu vực chính: Khu vực “Thế hệ đột phá” (trưng bày các mẫu xe thuộc thế hệ đột phá mới ra mắt trong năm 2014); Khu vực “Dấu ấn huyền thoại” (trưng bày các mẫu xe mang giá trị bền vững với chất lượng, độ bền và độ tin cậy, từ lâu đã nhận được sự tin tưởng của khách hàng, và trở thành những mẫu xe luôn đứng đầu trong cùng phân khúc tại thị trường ôtô Việt Nam) và Khu vực “Hướng đến tương lai” được đặt tại trung tâm của gian hàng Toyota với mẫu xe ý tưởng Hybrid FT-Bh.
Ngoài ra, tới gian triển lãm của TMV, khách tham quan còn được khám phá bức tranh tương lai - nơi những chiếc xe thân thiện với môi trường sẽ được ưu tiên phát triển, góp phần tạo dựng một môi trường sống trong lành và bền vững, được thể hiện qua màn trình diễn nghệ thuật đặc biệt ấn tượng bởi các vũ công đến từ “tương lai” bên người bạn đồng hành là chiếc xe ý tưởng hybrid Toyota FT-Bh.
FT-Bh – Chiếc xe đến từ tương lai
Được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Geneva 2012, chiếc xe ý tưởng FT-Bh đã nhanh chóng nhận được sự chú ý từ công chúng thế giới với công nghệ tiên tiến thân thiện với môi trường.
FT-Bh (viết tắt từ Future Toyota – B segment hybrid) là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ hybrid tiên tiến và sự nhỏ gọn, linh hoạt của dòng xe phân khúc hạng B. Được thiết kế theo ý tưởng “ecomotion” (eco + emotion – thân thiện với môi trường và người sử dụng), FT-Bh nổi bật với các điểm mạnh: Trọng lượng nhẹ, Tính khí động học tối ưu, Hệ thống truyền lực hiệu quả cao, Quản lý năng lượng nhiệt hiệu quả, Tiết kiệm năng lượng điện.
Mẫu xe đến từ tương lai - FT-Bh.
Với trọng lượng nhẹ hơn trọng lượng của chiếc xe Toyota AYGO 3 cửa, nhưng vẫn có khoang hành khách rộng rãi như một chiếc xe 5 cửa phân khúc B hiện tại, FT-Bh được được thiết kế để đạt được lượng khí thải thấp nhất.
Hiệu quả khí động học tăng 30%, giúp quản lý năng lượng tối ưu, với hệ thống truyền động hybrid tối giản, việc nghiên cứu phát triển mẫu xe FT-Bh sẽ giúp giảm thải tới 50% lượng khí thải CO2 ra môi trường so với các xe phân khúc hạng B hiện tại.
Bộ ba “Thế hệ đột phá”
Toyota Vios 2014
Xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào tháng 3/2014, Vios thế hệ đột phá 2014 ngay lập tức được người tiêu dùng chào đón nồng nhiệt nhờ thiết kế hiện đại và trẻ trung. Chỉ sau 8 tháng ra mắt, đã có hơn 6.500 chiếc Vios 2014 lăn bánh trên mọi ngả đường, giúp nâng tổng doanh số bán của mẫu xe Vios lên 44.454 chiếc sau 12 năm có mặt tại Việt Nam (chiếm 44% thị phần trong cùng phân khúc).
Toyota Vios thế hệ đột phá 2014.
Về diện mạo bên ngoài, Vios 2014 thể hiện ngôn ngữ thiết kế mới của Toyota, với phong cách hiện đại, trẻ trung và năng động. Những đường nét bo tròn đã hoàn toàn được thay thế với các đường nét thiết kế chìm và nổi trên toàn bộ thân xe, tạo nên các hình khối mạnh mẽ cho cả chiếc xe. Để tối ưu hoá khí động học cũng như tăng cường khả năng vận hành, phần hốc hút gió phía dưới được thiết kế hoàn toàn mới theo dạng hình thang lớn, cụm đèn trước được trang bị đèn Halogen dạng bóng chiếu (phiên bản G).
Kích thước của Vios 2014 cũng được gia tăng cả chiều dài (thêm 110mm) và chiều cao (thêm 15mm). Điều này góp phần giúp không gian nội thất trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn.
Để giảm tiếng ồn khi xe vận hành trên đường cao tốc, tấm cách âm được sử dụng để giảm tần suất tiếng ồn từ sàn xe, với kính chắn gió trước 3 lớp, bệ đỡ động cơ, bảng táp lô, thảm xe, tấm cách âm khoang động cơ, cửa xe và khoang hành lý được thiết kế để hấp thụ tiếng ồn tối đa và giúp chiếc xe được cách âm tối ưu.
Ngoài bản tiêu chuẩn, TMV còn giới thiệu phiên bản Vios TRD Sportivo 2014. Đây là phiên bản thể thao được phát triển dựa trên phiên bản Vios G. Xe được trang bị thêm bộ ốp thân xe thể thao TRD Sportivo với ốp hướng gió cản trước, ốp hướng gió hông xe, ốp hướng gió cản sau và cánh gió đuôi xe cùng bộ mâm đúc thể thao TRD và tem sườn xe TRD Sportivo.
Toyota Corolla Altis 2014
Nếu như Vios 2014 tạo nên “cơn sốt” trong phân khúc B, thì Corolla Altis thế hệ đột phá 2014 lại bùng nổ trong phân khúc compact sedan. Sau hơn một tháng kể từ khi chính thức ra mắt thị trường, Corolla Altis 2014 đã nhận được hơn 1.800 đơn đặt hàng và bán ra tổng số 1.250 xe.
Thiết kế tổng thể của Corolla Altis 2014 bắt mắt hơn nhiều so với thế hệ cũ, trong đó điểm ấn tượng nhất là phần đầu xe dạng chữ T với cụm đèn trước và lưới tản nhiệt truốt mảnh và vuốt dài sang hai bên. Mâm đúc hợp kim 16 inch (trên phiên bản 1.8G) và 17 inch (trên phiên bản 2.0V CVT-i) được thiết kế với dáng vẻ mạnh mẽ, thể thao. Đặc biệt, phiên bản cao cấp nhất 2.0V được trang bị bộ ốp thân xe thể thao, mạnh mẽ mà vẫn lịch lãm.
Corolla Altis 2014 bắt mắt hơn nhiều so với thế hệ cũ.
Chiều dài cơ sở của Corolla Altis mới được tăng lên đáng kể (+100mm) trong khi khoảng cách từ đuôi xe đến trục bánh sau giảm mang lại không gian nội thất rộng rãi, đặc biệt là chỗ để chân hàng ghế sau. Chiều dài tổng thể tăng thêm 80mm và chiều cao tổng thể giảm 5mm cho hiệu quả khí động học. Không gian nội thất rộng rãi với khoảng cách giữa hai hàng ghế được nới rộng thêm 75mm mang lại cảm giác thoải mái cho hành khách và người lái.
Ngoài các tính năng an toàn cơ bản, lần đầu tiên, Corolla 2.0V được trang bị hệ thống cân bằng điện tử (VSC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), Camera lùi, Cảm biến góc và cảm biến lùi.
Với phiên bản hoàn toàn mới 2014, Corolla Altis củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe hạng nhỏ cao cấp với doanh số bán cộng dồn đạt 48.429 chiếc sau hơn 16 năm ra mắt thị trường ô tô Việt Nam, chiếm 48% tổng số xe bán ra trong cùng phân khúc.
Toyota Yaris 2014
Ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2011 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc, Toyota Yaris đã ngay lập tức chiếm được cảm tình của người tiêu dùng và tạo ra một chuẩn mực đối với dòng xe hatchback hạng nhỏ. Tính đến nay, sau 3 năm có mặt, doanh số của Yaris đạt 3.518 xe, một con số đáng nể và khiến các đối thủ phải “thèm thuồng”.
Toyota Yaris tạo ra một chuẩn mực đối với dòng hatchback hạng nhỏ.
Thiết kế tổng thể của Yaris 2014 trông khỏe khoắn và vững chãi hơn so với “người tiền nhiệm”. Cụm đèn trước sắc sảo, thon gọn vuốt dài sang hai bên và đèn sương mù được kết hợp hài hòa với hốc hút gió, giúp xe trông năng động hơn. Bản Yaris G được trang bị đèn Halogen, đảm bảo hiệu quả chiếu sáng tối ưu. Gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ (Yaris G). Yaris 2014 được trang bị la-zăng đúc 15-inch 8 chấu đơn với thiết kế góc cạnh.
Trong khi đó, ở phía sau, Yaris 2014 được thiết kế hài hòa với cụm đèn sau hình chữ L phá cách ôm trọn lấy phần đuôi xe. Đèn sương mù sau được bố trí ở vị trí thấp, tăng khả năng quan sát cho các xe phía sau khi thời tiết xấu.
Nội thất của Yaris 2014 được thiết kế một cách khéo léo và tinh tế, với chiều dài tổng thể tăng 330 mm so với phiên bản cũ. Việc phân bổ khoảng cách giữa hai hàng ghế, khoảng để chân và điều chỉnh ghế, không gian phía sau với khoảng hở đầu gối và trần xe thiết kế hài hòa, hợp lý tạo sự thoải mái cho bất kỳ hành khách ngồi vị trí nào.
Thiết kế đuôi cong sắc sảo kết hợp cùng kích thước khoang hành lý được mở rộng thêm 79 lít với tấm đỡ, khiến việc chất dỡ và sắp xếp hành lý trở lên thuận tiện hơn. Thêm vào đó, khả năng sắp xếp linh hoạt hàng ghế sau gập 60-40 cũng tạo hiệu quả bất ngờ cho việc tăng không gian để hành lý.
Bộ ngũ “Dấu ấn huyền thoại”
Toyota Camry
Kể từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 1982 tại Nhật Bản và trải qua 6 thế hệ phát triển, Camry đã nhận được sự yêu mến và đánh giá cao của người tiêu dùng không chỉ bởi tính năng vận hành hoàn hảo của một chiếc sedan hạng trung cao cấp, mà còn bởi những đặc điểm nổi trội về chất lượng cao, độ bền và sự tin cậy tuyệt đối so với những mẫu xe khác cùng phân khúc. Là thế hệ thứ 7, Camry được thiết kế dựa trên ý tưởng là “Mẫu xe sedan của thời đại mới”.
"Vua" sedan hạng trung - Toyota Camry.
Tại Việt Nam, Camry ra mắt vào tháng 1/1998 và kể từ đó mẫu xe này luôn giữ vững vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe hạng trung cao cấp. Với chất lượng đã được khẳng định, Camry đã nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao của người tiêu dùng Việt Nam với tổng doanh số bán hàng cộng dồn đạt trên 37.006 xe, chiếm hơn 90% tổng thị phần trong phân khúc xe hạng trung cao cấp và được coi như là một trong những mẫu xe hàng đầu của Toyota tại thị trường ôtô Việt Nam.
Fortuner TRD Sportivo
Được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam vào tháng 2/2009, Fortuner đã nhanh chóng trở thành mẫu xe bán chạy nhất của TMV. Tính đến hết tháng 10/2014, doanh số bán cộng dồn của sản phẩm này đạt 39.287 chiếc, chiếm 52% thị phần và luôn giữ vị trí cao trong top 10 xe ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam.
Toyota Fortuner TRD Sportivo.
Phiên bản Fortuner TRD Sportivo có ngoại thất mạnh mẽ, năng động, và thể thao nổi bật ở đầu xe là lưới tản nhiệt hình thang ngược kích thước lớn, mạ chrome đầy hiện đại, mang đến cho xe diện mạo ấn tượng, dễ nhận biết khi xuất hiện trên đường phố. Cản trước thiết kế sắc sảo với hốc hút gió nối liền với 2 khoang đèn sương mù, cụm đèn trước có thiết kế góc canh và năng động.
Ở khoang cabin, Fortuner TRD được trang bị những chi tiết trang trí mạ chrome, ốp vân gỗ màu đen nổi bật, tay lái bọc da, ốp gỗ, tích hợp nút điều chỉnh hệ thống âm thanh và màn hình đa thông tin.
Bộ body kit của Fortuner TRD Sportivo gồm tấm ốp hướng gió cản trước, tấm ốp hướng gió cản sau và cánh hướng gió đuôi xe. Bộ vành hợp kim 17-inch 6 chấu có thiết kế mới với 2 tông màu tương phản góp phần làm tăng nét thể thao cho xe. Ngoài ra, còn phải kể đến chụp ống xả TRD mạ chrome và màu sơn trắng tuyết.
Toyota Innova
Tại Việt Nam, Innova lần đầu tiên được giới thiệu vào tháng 1/2006 và mới được cập nhật phiên bản cải tiến vào tháng 5/2014.
Toyota Innova.
Kể từ khi ra mắt, Innova đã đạt được những thành công vang dội nhờ sự tiện ích (đa công dụng), kiểu dáng phù hợp với thị hiếu, chất lượng toàn cầu, giá cả cạnh tranh và giá trị bán lại cao. Trong nhiều năm liên tiếp, Innova liên tục chiếm giữ vị trí dẫn đầu trong cùng phân khúc thị trường và luôn nằm trong Top đầu danh sách những chiếc xe có doanh số bán cao nhất trên thị trường ô tô Việt Nam.
Doanh số bán cộng dồn của Innova đạt tới con kỷ lục chưa từng có 75.743 xe (tính đến tháng 10/2014), chiếm thị phần trung bình 88% trong phân khúc xe đa dụng.
Toyota Hilux
Toyota Hilux.
Được giới thiệu tại Việt Nam từ năm 2009, Toyota Hilux đã trở thành một trong những mẫu xe bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam. Tính đến tháng 10/2014, đã có 7.183 xe Hilux được giao tới tay khách hàng, chiếm 31% trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.
Toyota FT86
Toyota FT86.
Với ý tưởng thiết kế về một mẫu xe thể thao có hệ thống lái nhạy bén, phản ứng nhanh nhạy và chính xác với từng thao tác của người lái, Toyota 86 được phát triển và thiết kế tập trung vào hệ thống lái nhằm giúp người cầm lái có được những trải nghiệm tuyệt vời, niềm vui và sự hứng thú khi lái xe hàng ngày.
Minh Đức (TTTĐ)
Ý kiến đánh giá