06:25  | 

Siêu xe "xanh" NSX của Honda tại VMS 2014

Có nhiều lí do khiến mẫu xe ý tưởng NSX-1 trở thành tâm điểm trong gian trừng bày của Honda tại Vietnam Motor Show. Nó là một siêu xe nhưng lại cực kỳ thân thiện với môi trường.

NSX concept là dự án dài hơi của Honda và hãng con Acura. Mục tiêu chính là hồi sinh dòng sản phẩm từng được ưa chuộng, lấy lại tên tuổi trong dòng xe thể thao và trên hết là tạo nên cảm hứng cho khách hàng. Trong nhiều năm, cả Honda và Toyota quá chú tâm tới doanh số, tới tiết kiệm nhiên liệu mà quên đi mất dòng xe tạo nên niềm hứng khởi. Honda rót tới 1 tỷ USD vào Acura và NSX, nhằm vực dậy những gì đã mất.

Siêu xe NSX-1 nằm ở vị trí nổi bật nhất của gian hàng Honda

Với vai trò đó, NSX-1 nằm ở vị trí nổi bật nhất của gian hàng Honda, với những đường nét thật hơn hẳn so với các mẫu concept khác. Thực tế thì chiếc xe này đang ở giai đoạn tiền khả thi, khác hẳn với những mẫu concept thuần ý tưởng như Toyota FT-Bh.

Mẫu xe ý tưởng NSX-1 với phong cách thiết kế thể thao và hướng tới tương lai hứa hẹn sẽ là một mẫu xe hiệu suất cao tiếp theo đến từ thương hiệu Honda.

Siêu xe Siêu xe  

Cùng với dáng vẻ khí động học và thiết kế nhôm nguyên khối siêu nhẹ với động cơ V-6 đặt giữa, mẫu xe ý tưởng NSX-1 sử dụng một số công nghệ mới của riêng Honda, bao gồm cả hệ thống hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian hybird mới Sport Hybrid SH AWD® (Super Handling All Wheel Drive™).

Sử dụng hai động cơ điện tích hợp cơ chế kiểm soát mô men xoắn hai chiều có thể hiệu chỉnh được, hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian hybird mới có thể sinh mô men tức thời theo cả hai chiều quay cho bánh trước mỗi khi xe vào cua. Nhờ thế, Honda khẳng định hệ thống Sport Hybird SH-AWD mới của mình sẽ có thể đem lại khả năng vận hành chưa từng có ở bất kì hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian nào khác.

Siêu xe

Bên cạnh nhưng lợi ích từ hệ thống Sport Hybird SH-AWD, thế hệ động cơ VTEC V6 mới (tích hợp hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp) kết hợp hài hoà với hộp số ly hợp kép và mô tơ điện sẽ đem đến khả năng tăng tốc mạnh mẽ của một mẫu siêu xe kết hợp với mức tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.

Hệ thống dẫn động bốn bánh thế hệ mới Sport Hybrid SH-AWD trên chiếc NSX-1 chính là sự cụ thể hóa cho ý tưởng của Honda về việc tạo ra liên kết đồng nhất giữa con người và máy móc. Theo lời ông Takanobu Ito, Chủ tịch kiêm CEO của Honda Motor Co., Ltd, “mẫu NSX-1 mới sẽ giúp người lái thực sự kết nối với chiếc xe, giúp tăng cường khả năng lái một cách linh hoạt”.

Siêu xe

Trong khi hầu hết các siêu xe thường sử dụng động cơ dung tích lớn để tạo công suất cao thì mẫu xe ý tưởng NSX-1 lại thể hiện xuất sắc triết lý xe đua thực thụ với tỉ lệ công suất trên trọng lượng rất ấn tượng. “Giống như mẫu NSX-1 đầu tiên, chúng tôi sẽ một lần nữa thể hiện khả năng vận hành ấn tượng thông qua sự hiệu quả của động cơ”, ông Ito - chỉ đạo nhóm phát triển mẫu siêu xe NSX-1 thế hệ đầu tiên của Honda nhấn mạnh”.

“Trong kỷ nguyên mới này, mặc dù chúng tôi luôn chú trọng đến niềm vui cầm lái đầy hứng khởi của NSX-1, tôi nghĩ rằng một chiếc siêu xe phải tuân thủ chặt chẽ các trách nhiệm về môi trường” – ông Ito nói thêm.

Siêu xe

Hiện tại Honda NSX-1 đang được phát triển tại Mỹ. Mẫu xe này dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất tại nhà máy ở Ohio và có mặt trên thị trường vào năm 2015.

Khánh An (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm