06:30  | 

Rinh "xế" bạc tỷ sau hơn 82 giờ đứng liên tục

Sau 82 giờ 16 phút đứng liên tục và cũng là thí sinh còn trụ lại cuối cùng trên sàn đấu Subaru Challenge 2014, anh Jaishanker đã giành chiến thắng và nhận giải thưởng là chiếc Subaru Forester 2.0XT Premium trị giá 85.000$ (SGD).

13 giờ 30 (giờ địa phương) ngày thứ 4 cuộc thi Subaru Challenge 2014, những cơn mưa xối xả đã hạ gục hầu hết các thí sinh. Lúc này chỉ còn đúng 13 người vẫn kiên trì bám trụ, trong đó có hai thí sinh Việt Nam là Huynh và Tân.

Rinh Những cơn mưa xối xả đã hạ gục hầu hết các thí sinh

Tính đến thời điểm này, những thí sinh đã phải đứng liên tục hơn 71 giờ đồng hồ. Trong quãng thời gian đó, cứ 6 giờ một lần sẽ có khoảng nghỉ 5 phút cho thí sinh có thể làm tất cả mọi việc như ăn, uống, đi vệ sinh… Cái mệt về thể xác lẫn lý trí khiến những thao tác của họ trở nên lờ đờ. Lúc này, chỉ có ý chí mới khiến họ trở lại vị trí và tiếp tục “chiến đấu”.

Để đứng nguyên sau hơn 71 giờ liên tục, các thí sinh đều phải tìm cách chống lại ảo giác. Có tới 4 trong số 8 thí sinh Việt Nam rời khỏi cuộc chơi là do ảo giác, các em đã không giữ được bàn tay phải đúng vị trí trên thân xe trong khi đôi chân vẫn có thể đứng được, có điều lý trí đã không giữ nổi bàn tay của các em.

Rinh Rinh Rinh Các thí sinh đều phải tìm cách chống lại ảo giác

Chiếc xe Subaru Forester có trị giá gần 1,4 tỷ đồng Việt Nam là giải thưởng lớn và là động lực để giữ chân họ mặc cho suốt thời gian diễn ra thi đấu liên tục là các cơn nắng, mưa bất thường.

Tôi chứng kiến nhiều cảnh thí sinh rơi phịch vào cái xe đẩy được đội ngũ bác sĩ đặt sẵn. Bằng kinh nghiệm tổ chức nhiều năm, họ dự đoán được những thí sinh nào sắp đuối sức và sẵn sàng cứu hộ.

Đến 14 giờ cùng ngày, những tiếng hò reo, trò chuyện của người thân đứng ở hàng rào vẫn vang lên. Họ cổ vũ, kể những câu chuyện hay đọc tên người thân cho những thí sinh để không bị hạ gục sau 3 đêm liên tục thức trắng.

Rinh Tôi chứng kiến nhiều cảnh thí sinh rơi phịch vào cái xe đẩy được đội ngũ bác sĩ đặt sẵn.

Trên sân khấu, những điệu nhạc, những lời giới thiệu phần thưởng hấp dẫn Forester trị giá 85.000 đô la singapore vẫn vang lên như đánh thức những đôi mắt đỏ ngầu sẵn sàng sụp mí bất cứ lúc nào.

Em Nhân, người trong đoàn Việt Nam rời cuộc chơi trước đó một ngày với 55 giờ đứng. Em bị bung tay vì rơi vào ảo giác. Em vừa khóc vừa nói vì đã không cùng đồng đội chiến đấu cho giải đồng đội năm nay. Chỉ ngủ vài tiếng sau, Nhân lại ra sân cổ vũ cho đồng đội tên Tân, thí sinh duy nhất Việt Nam duy nhất còn trụ lại trên sân tính đến thời điểm 15 giờ chiều. 

Rinh Rinh Rinh Đến 18 giờ 45 phút, Tân đã phải rời cuộc chơi trên chiếc xe lăn sau 76 giờ 16 phút đứng liên tục.

Chống lại ảo giác là cách duy nhất để chiến thắng vào những thời điẻm cuối cùng. Đứng cạnh tôi, Nhân chia sẻ: “Hầu hết ai cũng bị rơi vào trạng thái ảo giác, khi đó, chỉ có ý chí mới có chống lại được, đó là bí quyết anh ạ”. Vì lẽ đó, em đã quay lại, động viên, trò chuyện với đồng đội để giúp Tân có thể trụ vững và theo tiếp cuộc chơi kỳ lạ này.

Rinh Thí sinh từ Malaysia rơi vào trạng thái mất kiểm soát bản thân sau hơn 80 tiếng đứng liên tục

Đến 18 giờ 45 phút, Tân đã phải rời cuộc chơi trên chiếc xe lăn. Sau mấy phút ngồi ở điểm hồi sức, em đã tỉnh táo trở lại nhưng đôi chân em đã sưng to. Tôi không khỏi cay xè mắt khi phải chứng kiến cảnh đó và thầm khâm phục ý chí của em. Tân có thân hình nhỏ con, trông thì không thể sánh với các bạn về thể lực nhưng ý chí của em rất quật cường.

Thành tích của Tân năm nay đạt 76 giờ 16 phút đứng liên tục. Đây là thành tích tốt nhất và cũng là con số kỷ lục trong 3 năm thi đấu liên tục tại Subaru Challenge của em.

Rinh Khán giả tham gia cỗ vũ rất đông vào những thời khắc cuối cùng của cuộc hơi

Đúng 19 giờ, ca nghỉ cuối cùng được ban tổ chức thông báo, đây cũng là lần nghỉ cuối cùng. Sau thời điểm này, 6 thí sinh sẽ đứng và không được nghỉ thêm bất cứ một lần nào cho đến khi tìm ra người chiến thắng. 

Giai đoạn cuối cùng, nhiều thí sinh rơi vào trạng thái ảo giác, không thể kiểm soát được cánh tay thi đấu của mình và lần lượt bị loại. Hầu hết các thi sinh tham dự đều rời khỏi cuộc chơi trên chiếc xe lăn và rơi vào trạng thái “không còn biết trời đất là gì nữa”. Khi đồng hồ điểm sang 1 giờ sáng của ngày thứ 4 cuộc thi Subaru Challenge, cũng là lúc người đàn ông 48 tuổi, quốc tịch Singapore – Jaishanker vỡ ào trong niềm vui chiến thắng.

Rinh Anh Jaishanker vỡ ào trong niềm vui chiến thắng, đồng thời lập nên kỷ lục mới của cuộc chơi với thành tích 82 giờ :16 phút: 58 giây

Đây là năm thứ 8 anh tham dự cuộc chơi Subaru Challenge. Với thành tích đạt 82 giờ:16 phút:58 giây, anh cũng phá luôn kỷ lục của George Lee lập nên vào năm 2008 và nhận phần thưởng là chiếc Subaru Forester 2.0 XT Premium trị giá 85.000$ (SGD) (chưa bao gồm thuế và phí).

>> Xem các bài viết cùng chủ đề:

Anh Quân từ Singapore (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm