09:02  | 

7 mẫu xe off-road nóng nhất thị trường

Off-Road là dòng xe dành cho những người mê khám phá. Để thỏa mãn thú vui đó của mình, họ không quan tâm nhiều đến các tính năng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu hay cảm giác lái thoải mái. Thứ họ cần chỉ là một chiếc xe Off-Road đúng nghĩa.

Jeep Wrangler Rubicon phiên bản Hard Rock

7 mẫu xe off-road nóng nhất thị trường top-off-road-01-0914-lgn.jpg

Khi chiếc Jeep Wrangler phiên bản TJ được ra mắt vào năm 2003, rất nhiều tay chơi off-road muốn đưa nó vào bộ sưu tập xe của mình. Và tất nhiên nó còn là giấc mơ đối với những người đam mê thương hiệu xe Jeep. Trong suốt 1 thập kỷ sau đó, Wrangler Rubicon được coi như chuẩn mực của dòng SUV 4WD.

Để tăng sự hỗ trợ toàn diện khi off-road, các kỹ sư của Jeep đã trang bị cho Wrangler Rubicon nhiều thiết bị an toàn đỉnh cao như hỗ trợ leo đồi (HAS); điều chỉnh tiết lưu điện tử (ETC) giúp động cơ phản ứng liên tục, đều đặn và tiết kiệm nhiên liệu tối đa; kiểm soát bám được (TCS), chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh (BA) và cân bằng điện tử (ESP) giúp lái xe ổn định tay lái và hướng đi đối với mọi loại địa hình. Trong năm 2015, một phiên bản Hard Rock mới của Rubicon sẽ được ra đời. Phiên bản 2015 này sẽ đi kèm với một bộ công cụ mới mang tên Torx, nó bao gồm tất cả các công cụ cần thiết để tháo rời các bộ phận của chiếc xe như mái xe hay cánh cửa. Hứa hẹn đây sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới giành cho dân off-road.

Toyota 4Runner TRD Pro

7 mẫu xe off-road nóng nhất thị trường top-off-road-02-0914-lgn.jpg

Toyota là một nhà sản xuất khá quan tâm và chăm chút cho các dòng xe off-road. Từ những chiếc Land Cruiser phiên bản đầu tiên cho đến tận bây giờ, luôn có một số ít sản phẩm của Toyota giành riêng cho off-road. Năm nay, Toyota đã quyết định bổ sung TRD Pro vào gói tùy chọn mới giành cho 4Runner, Tacoma và Tundra. Trong đó kích thước cùng với hệ thống treo và sự liên kết của 4Runner là thích hợp nhất để off-road.

Với gói nâng cấp Pro TRD, 4Runner được nâng cấp toàn bộ hệ thống treo để có thể hoạt động tốt trong mọi điều kiện, cùng với đó là lốp xe được nâng chiều cao tạo điều kiện tốt nhất để chinh phục địa hình. Tất cả chi phí để bạn có thể sở hữu chiếc 4Runner TRD Pro cơ bắp và đầy sức mạnh vào khoảng 36.410 USD.

Nissan Xterra Pro-4X

7 mẫu xe off-road nóng nhất thị trường top-off-road-03-0914-lgn.jpg

Do hệ quả của việc ứ đọng sản phẩm, khiến Nissan cần có một cuộc cải tổ và thời gian để chuẩn bị tung ra sản phẩm mới. Titan 2016 hứa hẹn là một mẫu xe tải hoàn toàn mới và được trang bị động cơ diesel Cummins. Nhưng đó là kế hoạch giành cho năm tới, nếu bạn không thể chờ đợi lâu hơn thì hãy đến với gói nâng cấp Pro-4X của Nissan giành cho các mẫu xe Titan, Frontier và Xterra.

Xterra có thể nói là chiếc xe có tiềm năng off-road nhất của Nissan kể từ khi chiếc Ute được ra tung ra thị trường cách đây 14 năm. Về cốt lõi thì Xterra Pro-4X đã được tiêu chuẩn hóa vi sai cầu sau, cùng với đó là một số điều chỉnh giúp cho xe sẽ không bị lăn ngược khi di chuyển trên dốc nghiêng. Với tỷ lệ cơ thể hợp lý, có thể nói Xterra là một trong số ít những chiếc xe trong danh sách này không ngại các loại địa hình khắc nghiệt, kể cả đá.

Toyota Land Cruiser

7 mẫu xe off-road nóng nhất thị trường top-off-road-04-0914-lgn.jpg

Nghĩ đến Land Cruiser, người ta nghĩ ngay đến một chiếc xe off-road tiêu biểu. Và cũng ít nhà sản xuất có thể làm tốt như Toyota khi họ cho ra đời một chiếc SUV tốt cả về kích thước, giá cả lẫn tiện nghi.

Giống như 4Runner, Land Cruiser phiên bản off-road cũng được đi kèm với Crawl Control (Lựa chọn vận tốc vượt địa hình). Thậm chí hơn thế, nó còn được một trang bị hệ thống cao cấp, khi được kích hoạt nó sẽ thắt chặt phanh bánh sau để tranh chuyển động xoay tròn của bánh xe trên đường mòn hẹp. Nhưng để sở hữu công nghệ này cùng với sự sang trọng của Land Cruiser, bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền khá lớn vào khoảng 80.000 USD.

Ram Power Wagon

7 mẫu xe off-road nóng nhất thị trường top-off-road-05-0914-lgn.jpg

Sẽ không quá khi nói rằng đây là chiếc xe bán tải ấn tượng nhất trong năm 2015. Nhà sản xuất Ram đã tận dụng hết các thế mạnh của phiên bản trước đó là Ram Heavy Duty, như trục xe vững chắc, ưu điểm của hệ thống treo phía sau cũng như liên kết mạnh mẽ. Điểm đặc biệt của Wagon Power đó là hệ thống treo có thể tùy biến theo một công nghệ mới, giúp cho lốp xe của bạn có thể luôn nằm trên mặt đất, ngay cả đối với những địa hình gồ ghề.

Ở các loại địa hình đặc biệt khó khăn hoặc bùn, khóa phía trước và vi sai phía sau có thể kéo chiếc xe vượt qua. Trong thực tế, với hệ thống làm việc tốt, chiếc bán tải này rất ít khi bị mắc kẹt trong địa hình. Nhưng nếu có bị mắc kẹt thì bạn cũng đừng lo lắng vì nó có một tời điện nằm phía sau cản trước. Giá bán phiên bản cơ sở của Ram Power Wagon vào khoảng 45.000 USD.

Chevy Colorado Z / 71

7 mẫu xe off-road nóng nhất thị trường top-off-road-06-0914-lgn.jpg

Thị trường xe tải hạng trung cần một sản phẩm ấn tượng, để giúp nó hồi sinh sau một thời gian dài trầm lắng. Và sản phẩm đó đã xuất hiện, đó là Colorado 2015. Về lực kéo của Colorado có thể không bằng người anh lớn Silverado, nhưng trên một con đường mòn có độ chặt tốt thì nó xứng đáng là siêu phẩm.

Colorado được xây dựng trên cơ sở khung xe của Silverado, nhưng tỷ lệ của nó đã có một số thay đổi nhỏ. Đặc biệt ấn tượng là chiếc bán tải này được trang bị gói công nghệ Z / 71, trong đó bao gồm một hệ thống điều khiển khi xuống dốc, tương tự như khóa phía sau tự động của GM và một hệ thống treo nâng cấp, chịu va đập tốt hơn.

Land Rover Range Rover

7 mẫu xe off-road nóng nhất thị trường top-off-road-08-0914-lgn.jpg

Nếu chỉ nhìn sơ lược vào nội thất hay kiểu dáng bên ngoài, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ Range Rover chỉ là một chiếc SUV sang trọng. Nhưng bạn đừng quên Range Rover là sản phẩm hàng đầu của Land Rover, vì thế nó chảy trong mình dòng máu off-road cũng là điều dễ hiểu.

Có một số chiếc 4WD đã bỏ qua khả năng lội nước trong danh sách các thế mạnh của mình, nhưng Range Rover thì không, nó có thể vượt qua quãng được ngập nước lên đến độ sâu 3 feet (khoảng 91 cm). Thêm vào đó, Range Rover có sức kéo lớn và một tùy chọn khóa vi sai cầu sau, những điều đó giúp nó đủ tiêu chuẩn để đứng vào hàng ngũ off-road.

Về sức mạnh động cơ cũng rất ấn tượng khi nó sở hựu động cơ tăng áp V8 dung tích 5.0 lít, có thể sản sinh ra 510 mã lực và giúp Range Rover tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ sau 5 giây, trong điều kiện đường phẳng. Tuy nhiên giá để sở hữu siêu phẩm này khá cao, vào khoảng 84.000 USD.

Trọng Hiệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm