08:50  | 

Google chính thức tiết lộ chiếc xe tự lái 

Google vừa chính thức công bố đã thành công tốt đẹp trong việc chế tạo chiếc xe tự lái – nguyên mẫu hoàn chỉnh đầu tiên của hãng,

Chiếc xe tự lái này được Google được mô tả như là “Món quà kỳ diệu nhất nhân dịp chào mừng năm mới” dành cho khách hàng.

Google chính thức tiết lộ chiếc xe tự lái  google-sefl-driving.jpgXe tự lái của Google.

Vào hồi tháng 5, Google đã giới thiệu chiếc xe tự lái đầu tiên nhưng không được sản xuất do không phù hợp với luật của tiểu bang California. Nhưng mới dây, các kỹ sư của Google đã nghiên cứu và thiết kế lại bằng việc bổ sung những bộ phận cơ bản như gương lớn hơn, đèn pha, tay lái, bàn đạp ga và bánh lái mới.

Và Google cho biết: "Họ đã hoàn tất một chiếc xe mới với đầy đủ bộ phận. Đây là chiếc xe tự lái – nguyên mẫu hoàn chỉnh đầu tiên của hãng”.

Trước khi cho ra đời mẫu xe đầu tiên của mình, Google đã thử nghiệm công nghệ xe tự lái trên nhiều mẫu xe của các nhà sản xuất ôtô. Công nghệ tự lái của Google đã trải qua trên 1,6 triệu km chạy thử nghiệm trên các loại đường ở California. Và theo kế hoạch Google sẽ cho chạy thử nguyên mẫu đầu tiên này trước khi  chạy thử "trên các đường phố của phía Bắc bang California trong năm mới".

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm