07:00  | 

Nhiều sinh viên Việt nhận được giải thưởng lớn từ Honda

Hôm qua, ngày 6/12 lễ trao tặng giải thưởng Honda dành cho Kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam (Honda Y-E-S Award) năm 2014 đã được tổ chức thành công tại Hà Nội.

Đây là lần thứ 9 giải thưởng được triển khai thành công tại Việt Nam với sự hợp tác của Quỹ Honda Foundation, Viện Chiến lược Chính sách Khoa học Công nghệ - Bộ Khoa học Công nghệ, Công ty Honda Việt Nam và 6 trường đại học liên kết, bao gồm: ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Công nghệ - ĐHQG HN, Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG HN, Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội, ĐH Bách khoa Đà Nẵng và ĐH Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhiều sinh viên Việt nhận được giải thưởng lớn từ Honda honda YES Award (11).jpg

Cơ cấu giải thưởng năm nay có một chút thay đổi, tổng giá trị giải thưởng là số tiền 30.000 USD và 10 chiếc Honda Blade 110cc do Honda Việt Nam sản xuất được trao cho 10 gương mặt xuất sắc nhất. Ngoài ra, những sinh viên này còn có cơ hội nhận tiếp Phần thưởng Honda Y-E-S Plus trị giá 10.000 USD nếu du học sau đại học tại Nhật Bản hoặc 7.000 USD nếu được chấp nhận và thực tế có tham gia thực tập tại các trường đại học, các viện hoặc phòng thí nghiệm tại Nhật Bản với thời gian từ 2,5 tháng tới 1 năm trong vòng 5 năm kể từ khi được nhận Giải thưởng.

Chia sẻ về cảm xúc khi đạt giải sau khi nhận Giải thưởng năm nay, sinh viên Võ Trần Vy Khanh, trường Bách Khoa Tp.Hồ Chí Minh phấn khởi cho biết: “Tôi thực sự rất sung sướng và bất ngờ khi biết tin mình được nhận Giải thưởng Honda Y-E-S. Việc lọt vào Top 30 năm nay với tôi đã là một thành công và là 1 trải nghiệm vô cùng ý nghĩa. Sự ghi nhận từ Giải thưởng đã giúp tôi tự tin hơn rất nhiều vào bản thân mình. Cảm ơn Giải thưởng Honda Y-E-S đã cho tôi những trải nghiệm rất thú vị, bổ ích và đem đến cho tôi 1 động lực lớn để tôi vững tin trên con đường thực hiện những dự định, hoài bão của mình".

Nhiều sinh viên Việt nhận được giải thưởng lớn từ Honda honda YES Award (14).jpgSinh viên Võ Trần Vy Khanh chia sẻ cảm xúc sau khi nhận giải.

Giải thưởng Honda Y-E-S được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 3 năm 2006 nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty Honda Việt Nam và cũng là quốc gia đầu tiên được Honda lựa chọn triển khai giải thưởng này. Đây là Giải thưởng thường niên dành cho sinh viên xuất sắc của các trường Đại học Kỹ thuật và Công nghệ trên toàn quốc. Mục tiêu của Giải thưởng là tạo điều kiện thuận lợi cho việc bồi dưỡng và phát triển những tài năng tương lai trong lĩnh vực khoa học và công nghệ nhằm thúc đẩy ngành KHCN Việt Nam phát triển vững mạnh.

Nhiều sinh viên Việt nhận được giải thưởng lớn từ Honda honda YES Award (2).jpgÔng Minoru Kato-Tổng giám đốc Honda Việt Nam phát biểu trong lễ trao giả.

Sau 9 năm đồng hành cùng sinh viên Việt Nam, Giải thưởng Honda Y-E-S đã chứng kiến và ghi nhận những kết quả đáng tự hào đó là hơn 733 hồ sơ ứng tuyển với 90 gương mặt xuất sắc được xướng tên tại Lễ Trao giải hàng năm và 10 bạn sinh viên nhận được phần thưởng Y-E-S Plus để theo học thạc sỹ hoặc thực tập tại Nhật Bản.

Danh sách 10 sinh việt đạt giải thưởng Honda YES Award 2014:

STT

Họ và tên

Khoa

Trường

1

Vũ Trường Minh

Khoa học và Công nghệ Môi trường

Bách khoa Hà Nội

2

Dương Văn Lạc

Điện tử Viễn thông

Bách khoa Hà Nội

3

Nguyễn Đại Thành

Công nghệ thông tin

Công nghệ

4

Phạm Thị Minh Trang

Công nghệ thông tin

Công nghệ

5

Trần Hùng Quân

Công nghệ thông tin

Công nghệ

6

Nguyễn Văn Lý

Điện tử Viễn thông

Công nghệ

7

Nguyễn Thị Hảo

Điện tử Viễn thông

Công nghệ

8

Đàm Thị Ngọc Thân

Khoa học Mội trường

Khoa học Tự nhiên

9

Nguyễn Phương Thúy

Hóa học

Khoa học Tự nhiên

10

Võ Trần Vy Khanh

Cơ Khí

Bách khoa Tp.Hồ Chí Minh

Tới Nguyễn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm