09:04  | 

Nissan hy vọng doanh số mẫu xe Leaf EV tăng 25% trong năm tới

Với doanh số kỷ lục của Leaf tại châu Âu trong năm nay, hãng xe Nhật Bản hy vọng doanh số bán hàng của mẫu xe điện này sẽ tăng 25% trong năm 2015.

Theo ông Jean-Pierre Diernaz, giám đốc phụ trách xe chạy điện của Nissan ở châu Âu, doanh số bán hàng của dòng xe này có khả năng tăng đáng kể trong khu vực vào năm 2015. Chia sẻ với tờ Automotive News Europe tại một sự kiện tổ chức ở nhà máy Nissan ở Sunderland - Anh, ông Jean-Pierre Diernaz nói: "Tôi nghĩ rằng năm tới chúng ta sẽ tiếp tục tục đón nhận sự tăng trưởng mới và lặp lại kỷ lục hai con số".

Nissan hy vọng doanh số mẫu xe Leaf EV tăng 25% trong năm tới Nissan-Leaf-1.jpgNissan đang gặt hái nhiều thành công với mẫu xe điện Leaf.

Theo số liệu thống kê từ JATO Dynamics, doanh số bán hàng của mẫu Nissan Leaf đã tăng 40%, đạt 12.655 xe (tính đến hết tháng 10/2014), đưa Leaf trở thành mẫu xe điện bán chạy nhất tại châu Âu.

Hiện nay, người tiêu dùng đang hào hứng với Leaf nhờ giá bán thấp và giá thuê hợp lý so với thời điểm năm 2010 khi Leaf trình làng tại châu Âu. Giá thuê trung bình cho một chiếc Leaf ở châu Âu giảm xuống mức 250 Euro/tháng so với 400 Euro năm 2010. Ở Pháp, nơi chính phủ đưa ra những ưu đãi “khủng”, Leaf có thể được thuê với giá chỉ 169 Euro/tháng.

Kể từ năm 2013, khi Nissan chuyển địa điểm sản xuất phiên bản châu Âu Leaf từ Nhật Bản sang Anh, công ty đã tiết kiệm được nhiều chi phí, nhờ đó giá thành sản phẩm của hãng cũng giảm đáng kể, kích thích nhu cầu của người tiêu dùng, ông Diernaz cho biết thêm.

Nissan đưa ra mức giá thấp cho Leaf ở một số thị trường. Ví dụ, tại Anh, mẫu Leaf Visia giảm tới 3.200 bảng (tương đương 4.970 Euro), chỉ còn 18.290 bảng (tương đương 28.430 Euro), tương tự những mẫu compact như VW Golf và Ford Focus.

Mặc dù có giá thấp hơn, nhưng Diernaz nói rằng mẫu xe Leaf vẫn mang lại lợi nhuận cho Nissan tại thị trường châu Âu.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm