06:20  | 

Thanh thiếu niên có nguy cơ gặp tai nạn cao khi điều khiển xe cũ

Theo báo cáo mới đây của Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ (IIHS), hầu hết thanh thiếu niên Mỹ thiệt mạng trong các vụ tai nạn đều lái những chiếc xe hơi cũ mà không được trang bị công nghệ bảo vệ an toàn.

Cũng theo IIHS, thanh thiếu niên có nguy cơ thiệt mạng khi tai nạn xảy ra cao gấp ba lần so với người lớn trên 20 tuổi. Do đó, việc trang bị các tính năng an toàn, hiệu quả trên xe hơi và rèn luyện các kỹ năng xử lý cần thiết khi gặp sự cố trên đường cho giới trẻ đặc biệt quan trọng.

Thanh thiếu niên có nguy cơ gặp tai nạn cao khi điều khiển xe cũ teen-drivers.jpgTuổi thanh thiếu niên cần rèn luyện các kỹ năng xử lý cần thiết khi gặp sự cố trên đường.

Dựa vào số liệu thống kê về con số tử vong từ FARS, IIHS đã so sánh các loại xe do thanh niên, những người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn giữa năm 2008 và 2012 điều khiển với những người trung tuổi. Kết quả cho thấy 48% thiếu niên thiệt mạng trong vụ tai nạn do đã lái những chiếc xe quá cũ, sử dụng trên 11 năm, con số gần bằng tuổi của người lái xe. Điều đó có nghĩa là hệ thống kiểm soát ổn định điện tử (ESC) hầu như không được trang bị trên xe.

Cũng theo nghiên cứu, số thanh thiếu niên điều khiển xe có hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử ESC chỉ chiếm khoảng 12%. IIHS cũng trong số thanh thiết niên thiệt mạng do tai nạn giao thông có gần 30% sử dụng dòng xe nhỏ và minicar.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm