06:00  | 

90 triệu đồng, nên chọn Yamaha FZ-S hay Bajaj Pulsar 200ns?

Yamaha FZ-S và Bajaj Pulsar đều có thiết kế tổng thể khá giống nhau, tuy nhiên mỗi loại lại có một đặc điểm cũng như tính năng nổi trội riêng biệt khiến người tiêu dùng rất khó chọn lựa.

90 triệu đồng, nên chọn Yamaha FZ-S hay Bajaj Pulsar 200ns? yamaha fz-s (19).jpg 90 triệu đồng, nên chọn Yamaha FZ-S hay Bajaj Pulsar 200ns? bajaj pulsar (2).jpg Yamaha FZ-S và Bajaj Pulsar có thiết kế khá giống nhau. 

Được mang về Việt Nam cùng với chiếc FZ150, FZ-S 2014 có một số cải tiến về thiết kế cũng như tính năng khá hiện đại mang lại những trải nghiệm cũng như đáp ứng những nhu cầu thiết thực nhất của người tiêu dùng. Trong khi đó, Bajaj Pulsar 200ns tuy không phải là mẫu xe được nhiều người biết đến như FZ-S nhưng thời gian gần đây mẫu xe này cũng đang tạo thành một cơn sốt trên thị trường xe motor thể thao cỡ nhỏ. Pulsar 200ns mới được cải tiến mạnh mẽ về mọi mặt sau khi hãng xe máy Bajaj của Ấn Độ chính thức hợp tác sản xuất cũng hãng xe đình đám của Ý KTM, đây chính là điểm mấu chốt để tạo ra một chiếc Pulsar 200ns hoàn hảo.

Thiết kế

90 triệu đồng, nên chọn Yamaha FZ-S hay Bajaj Pulsar 200ns? yamaha fz-s (17).jpg

Yamaha FZ-S 2014 được cải tiến khá nhiều về kiểu dáng thiết kế so với phiên bản 2013. Điểm dễ dàng nhận thấy so với phiên bản cũ đó chính là việc yên sau và yên trước đã được tách rời, sự thay đổi này là một trong số những điểm cộng lớn nhất của FZ-S 2014. Nếu như trên phiên bản 2013 vẫn còn xuất hiện những đường nét thiết kế đơn giản ở ống pô và một số chỗ khác thì sang phiên bản mới điều này đã hoàn toàn biến mất. Những đường nét thiết kế sắc xảo hầm hố thay vào đó giúp cho xe trở nên rất mạnh mẽ.

Phiên bản FZ-S v2.0 Fi 2014 cũng nổi bật hơn với bộ tem hoàn toàn mới. 2 bên ốp thân xe được thiết kế mở rộng hơn nhưng vẫn để lộ ra toàn bộ động cơ của xe. Đèn pha phía trước được làm nhỏ gọn lại tinh tế hơn, ngay dưới đó cặp xy-nhan được đặt gọn tách biệt.

Những thiết kế cải tiến tiếp tục lại được đưa xuống phần sau của xe. Yên sau được thiết kế lại mỏng và vuốt cao giống như trên những mẫu xe thể thao phân khối lớn. Ống xả được làm hoàn toàn mới trông mạnh mẽ hơn, cuối cùng là bảng đồng cũng được làm mới. Đèn phanh với các hình khối nhọn, lăng trụ kết hợp rất hầm hố. Kế đó là cụm đèn xy-nhan cũng được sắp xếp gọn gàng hòa hợp với cụm đuôi xe.

Bánh trước của Yamaha FZ-S có kích thước 100/80 – 17, bánh sau là 160/40 – 17. Trang bị an toàn phía trước là loại phanh thủy lực có kích thước 267mm, phía sau là cụm phanh tang trống có kích thước tương tự.

90 triệu đồng, nên chọn Yamaha FZ-S hay Bajaj Pulsar 200ns? bajaj pulsar (2).jpg

Cũng có thiết kế khá tương đồng như chiếc FZ-S,  Bajaj Pulsar 200ns có thiết kế thể thao mạnh mẽ, bộ thân vỏ bên ngoài của xe trông khá đơn giản, toàn bộ phần động cơ bên dưới được để lộ ra bên ngoài. Một số chi tiết được thiết kế góc cạnh mang lại sự chắc chắn và cơ bắp cho xe. Phần đèn pha phía trước thiết kế hầm hố kiểu nhà binh. Bình xăng được đặt nổi và gắn liền cùng với phần yếm ôm lấy 2 bên thân xe.Đuôi xe trông rất thể thao khi được làm vuốt nhọn vểnh cao kết hợp yên sau solo tách biệt với yên lái được đặt lõm xuống dưới ôm lấy bình xăng. Cụm đèn hậu được sử dụng đèn LED với thiết kế nhỏ gọn liền mạch với đuôi xe, 2 đèn xi-nhan đặt tách rời giống như trên những chiếc xe thể thao phân khối lớn.

Bajaj Pulsar 200ns sử dụng bộ mâm 5 chấu kép kết hợp cùng với lốp 100/80 – 17 ở phía trước và 130/80 – 17 ở đằng sau. Cũng giống như trên KTM Duke 200, xe được trang bị an toàn là hệ thống phanh đĩa có tên Bybre. Giảm xóc phía sau có dạng monoshock trông nổi bật với lò xo màu đỏ. Một chi tiết nữa cũng giống với chiế Duke 200 chính là việc ống xả không được đặt nổi ra mà lại được đặt gọn gàng ngay dưới máy.

Bảng đồng hồ hiện thị của Bajaj Pulsar 200ns được làm khá chi tiết. Kết hợp của đồng hồ điện tử hiện đại và đồng hồ kim truyền thống. Tương tự như thế, mặt đồng hồ của FZ-S v2.0 Fi 2014 vẫn giữ nguyên như trên phiên bản cũ, chỉ một vài thông số hiển thị đã được cải thiện giúp hiển chính xác và dễ quan sát nhất cho người dùng.

90 triệu đồng, nên chọn Yamaha FZ-S hay Bajaj Pulsar 200ns? yamaha fz-s (9).jpg 90 triệu đồng, nên chọn Yamaha FZ-S hay Bajaj Pulsar 200ns? bajaj pulsar (27).jpg Bảng đồng hồ Yamaha FZ-S và Bajaj Pulsar.

Nhìn tổng thể, cả 2 chiếc naked-bike cỡ nhỏ đều được thiết kế rất sắc xảo và tinh tế, không những thể thao mạnh mẽ mà con rất mang tính thời trang. Nếu chỉ dựa vào thiết kế bên ngoài thì thật khó khăn để lựa chọn đâu là một chiếc xe đẹp và hấp dẫn hơn.

Động cơ

Pulsar 200ns được trang bị động cơ 4 thì SOHC xy-lanh đơn có dung tích 199,5 phân khối, làm mát bằng chất lỏng. Xe có công xuất khoảng 23,2 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/mét, momen xoắn cực đại 18,3 Nm tại 8.000 vòng/phút. Pulsar 200ns sử dụng hộp số thể thao 6 cấp với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình rất tiết kiệm, vào khoảng 1,7 lít/100 km.

90 triệu đồng, nên chọn Yamaha FZ-S hay Bajaj Pulsar 200ns? bajaj pulsar (7).jpg

Việc hợp tác sản xuất với KTM giúp mẫu xe này của Bajaj cũng thừa hưởng khả năng lội nước giống như chiếc KTM Duke 200 và công nghệ 3 bugi hơn hẳn những dòng xe cùng phân khối khác, giúp xe tăng khả năng vận hành xe, giảm tiêu hao nhiên liệu và giảm thiểu thải khí hại ra môi trường.

Trong khi đó, Yamaha cũng đã cải tiến mạnh mẽ cho động cơ của chiếc FZ-S mới. Thế hệ mới có nhiều thay đổi khi mà động cơ đã được giảm từ 153 xuống còn 149 phân khối cùng với đó là công suất chỉ còn 13 mã lực tại 8.000 vòng/phút thay vì 14 như trước, momen xoắn cực đại giảm từ 1,6 xuống còn 12,9 Nm tại 6.000 vòng/phút, xe sử dụng hộp số 5 cấp. Đáng chú ý, trên phiên bản mới này Yamaha đã đưa công nghệ phun xăng điện tử và áp dụng công nghệ Bluecore cho xe giúp xe tiết kiệm và đạt năng xuất cao hơn.

90 triệu đồng, nên chọn Yamaha FZ-S hay Bajaj Pulsar 200ns? yamaha fz-s (3).jpg

Động cơ chính là sự khác biệt lớn nhất giữa 2 mẫu xe này. Trong khi Bajaj Pulsar có sức mạnh 199,5 phân khối thì FZ-S chỉ có 149 phân khối nên chắc chắn Bajaj sẽ có sức mạnh lớn hơn hẳn, 23 mã lực so với 13 mã lực của FZ-S. Đây sẽ là một lợi thế dành cho Bajaj Pulsar 200ns.

Giá bán trên thị trường

Theo tham khảo trên thị trường hiện nay, Bajaj Puilsar 200ns được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ có giá lên đến hơn 95 triệu đồng trong khi đó Yamaha FZ-S cũng được nhập nguyên chiếc nhưng giá lại thấp hơn chỉ khoản hơn 75 triệu. Như thế ta có thể thấy FZ-S có giá bán thấp hơn khá nhiều so với Bajaj Pulsar, đó sẽ là lợi thế không hề nhỏ dành cho mẫu xe của Yamaha.

Kết luận

Về thiết kế tổng thể, không có mẫu xe nào vượt trội hơn so với đối thủ của mình vì thế ta không thể lựa chọn xe thông qua bề ngoài. Mặt khác, nếu bạn nào quan tâm đến sức mạnh và khả năng vận hành tốt thì chắc chắn Bajaj Pulsar 200ns sẽ là một lựa chọn khá phù hợp. Còn nếu như bạn đang băn khoăn về giá cả và túi tiền của mình thì Yamaha FZ-S sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu. Nói chung, mỗi xe sẽ đều có một thế mạnh riêng của mình và việc lựa chọn xe nào sẽ còn phụ thuộc vào sở thích của từng người.

Tới Nguyễn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm