06:35  | 

Audi TT Coupe 2015 chào Hà Nội

Sau khi ra mắt tại triển lãm ôtô Việt Nam hồi tháng 11 năm ngoái, chiếc Audi TT Coupe 2015 hiện đã có mặt tại Hà Nội.

Audi TT Coupe 2015 chào Hà Nội audi TT 2015 (33).jpg

Chiếc Coupe thể thao thế hệ mới của Audi có thiết kế trẻ trung, thời trang thể hiện sự đẳng cấp của hãng xe sang đến từ Đức.

Thiết kế

Phía trước của chiếc TT thế hệ mới được nhấn mạnh với các đường ngang. Lưới tản nhiệt khung đơn được mở rộng và phẳng hơn thế hệ trước và được chia thành hai vùng bởi một thanh nhấn chạy ngang. Hai đường viền sắc nét hình chữ V trên nắp ca-pô chạy dài từ góc trên của khung tản nhiệt như làm tôn lên logo bốn vòng tròn Audi – tương tự như thiết kế của mẫu xe thể thao Audi R8.

Audi TT Coupe 2015 chào Hà Nội audi TT 2015 (31).jpg

Đèn Xenon plus được trang bị tiêu chuẩn và tùy chọn đèn pha LED hoặc đèn pha LED ma trận Audi tiên tiến đặc biệt cho phép chiếu xa bằng các bóng LED độc lập.

Audi TT Coupe 2015 chào Hà Nội audi TT 2015 (4).jpg

Ở phía sau của chiếc TT, các đường ngang phía dưới nhấn mạnh thêm dáng vẻ thể thao của chiếc xe. Với cả hai tùy chọn đèn LED và đèn pha LED ma trận, đèn sau xe đều được trang bị đèn báo rẽ dạng tia.

Ở tốc độ 120 km/h, cánh lướt gió sẽ tự động được kích hoạt từ nắp của khoang hành lý nhằm tăng khả năng khí động học và lực ép xe xuống mặt đường. Tất cả các phiên bản của TT mới đều có hai ống xả lớn và cũng là điểm gợi nhớ đến phiên bản đầu tiên của chiếc Coupe này.

Cấu trúc siêu nhẹ là một trong những thế mạnh công nghệ của Audi. Thế hệ thứ hai của Audi TT đã được trang bị công nghệ khung không gian Audi (ASF) – sự kết hợp hoàn hảo giữa hợp kim nhôm và thép đặc biệt. Các kỹ sư Audi lần thứ hai liên tiếp thành công trong việc giảm trọng lượng của mẫu xe TT. Thế hệ thứ 2 ra mắt năm 2006 được giảm 90 kg và phiên bản 2.0 TFSI lần này được giảm thêm 50kg, giới hạn trọng lượng của xe chỉ còn 1.230kg.

Nội thất

Ghế thể thao tiêu chuẩn trên chiếc Audi TT thế hệ mới được tích hợp tựa đầu thông minh nhẹ hơn 5kg và được đặt thấp hơn so với phiên bản. Tùy chọn ghế ngồi thể thao S với viền trang trí và tuỳ chỉnh ốp sườn tạo sự thoải mái đặc biệt và hỗ trợ tuyệt vời.

Audi TT Coupe 2015 chào Hà Nội audi TT 2015 (13).jpg

Thay vì sử dụng đồng hồ hiện thị thông thường, chiếc Audi TT thế hệ mới được trang bị Hệ thống Audi virtual cockpit – Màn hình hiển thị điện tử thiết lập những chuẩn mực mới với hiện thị linh hoạt và hình ảnh sắc nét cao. Người lái có thể lựa chọn hai chế độ hiển thị: cổ điển với đồng hồ hiển thị tốc độ và đồng hồ tua máy; hoặc chế độ “giải trí“ với các đồng hồ sẽ được thu nhỏ.

Với số chỗ ngồi 2 + 2, chiếc xe Audi TT thế hệ mới là một chiếc xe thể thao phù hợp để sử dụng hàng ngày. Khoang hành lý có dung tích 305 lít, tăng thêm 13 lít so với phiên bản trước và có thể được mở rộng bằng cách gập hàng ghế sau.

Nội thất cũng có một danh mục màu sắc hoàn toàn mới – Audi TT có 3 tùy chọn màu nội thất. Lần đầu tiên, Audi sử dụng hai màu khác nhau cho nội thất bao gồm chỉ ghế tương phản cho gói S line.

Động cơ

Audi trang bị cho chiếc TT mới động cơ 2.0 TFSI 4 xy-lanh với turbo và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp. Hệ thống Start-stop cũng được trang bị tiêu chuẩn cho chiếc xe thế hệ mới này. Động cơ 2.0 TFSI tạo ra công suất 169 kW (230 hp). Một loạt công nghệ hiện đại khác nhau được trang bị như hệ thống phun nhiên liệu gián tiếp hỗ trợ hệ thống bơm nhiên liệu trực tiếp FSI, hệ thống van Audi (AVS) để tuỳ chỉnh van xả và quản lý nhiệt động cơ bao gồm hệ van quay và của xả tích hợp trên đầu xy-lanh.

Audi TT Coupe 2015 chào Hà Nội audi-tt-1 (4).jpg

Chiếc Audi TT trưng bày ở Triển lãm Ôtô Việt Nam 2014 sở hữu động cơ 2.0 TFSI với mo-mem xoắn cực đại 370 Nm đạt từ 1.600 đến 4.300 v/p. Khả năng tăng tốc của chiếc Couple này với hộp số S tronic và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro® từ 0 – 100 km/h là 5,3s; tốc độ giới hạn 250 km/hl, mức tiêu thụ nhiên liệu 6,8 lít /100 km và lượng khí xả CO2 ở mức 159 g/km. Bộ ly hợp kép giúp hộp số  sáu cấp chuyển số cực kỳ mượt mà và ở chế độ số sàn việc sang số được thực hiện bằng các lẫy chuyển số trên vô-lăng. Ở chế độ „hiệu quả“ trong tùy chọn chế độ lái Audi, hộp số S tronic sẽ tự động cắt truyền động khi người lái bỏ chân ra khỏi chân ga.

Trang bị

Chiếc Audi TT Coupe thế hệ mới được trang bị rất nhiều thiết bị tiêu chuẩn. Cùng với những tính năng được kể trên là hệ thống radio MMI và hệ thống đỗ phanh cơ-điện. Các tùy chọn bao gồm ghế ngồi  thể thao S với nhiều lựa chọn da, các ốp trang trí, chìa khóa thông minh, hỗ trợ lên dốc, hỗ trợ đèn pha, tuỳ chọn đèn LED nội thất, ghế trước có sưởi, tuỳ chọn ngăn chứa đồ và khoang hành lý. 

Audi TT Coupe 2015 chào Hà Nội audi TT 2015 (26).jpg

Một công nghệ đột phá trên Audi TT là hệ thống Audi vitual cockpit. Đây chính là hệ thống thông tin đa phương tiện MMI thế hệ hiện đại mới nhất kết hợp định vị vệ tinh và điều khiển chạm. Các nhà phát triển Audi đã tối ưu hoá thiết kế bảng điều khiển trên bệ trung tâm và hệ thống menu điều khiển mới cho ra một hệ thống điều khiển phân cấp phẳng đáp ứng đầy đủ yêu cầu của người lái. Cấu trúc hiển thị mới này giống như một chiếc điện thoại thông minh – thông minh và dễ dàng sử dụng bằng cấu trúc hình cây, với các chức năng thường dùng kích hoạt chỉ sau vài cú click.

Về giải trí, khách hàng cũng có rất nhiều tùy chọn khác nhau. Các tùy chọn kết nối, cảm ứng, hệ thống MMI cảm ứng. Chiếc Audi TT trưng bày ở Triển lãm Ôtô Việt Nam 2014 được trang bị hệ thống MMI Navigation plus với dung lượng bộ nhớ lớn, hai đầu đọc thẻ SD, đầu DVD, kết nối Bluetooth và điều khiển bằng giọng nói. Chip điện tử T30 của dòng sản phẩm Tegra 3 từ thương hiệu nổi tiếng Nvidia điều khiển tất cả các hệ thống định vị và toàn bộ chức năng giải trí trên xe hiển thị trên Audi vitual cockpit. 

Tùy chọn hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với 14 kênh và 12 loa với các loa trầm có đèn chiếu sáng tuỳ chỉnh màu sắc trên các ốp cửa. Mẫu xe TT thế hệ mới có nhiều lựa chọn màu sắc độc đáo hơn, tổng cộng có 11 màu sắc khác nhau cho màu sơn bên ngoài bao gồm một màu dành riêng cho gói S line.

Audi TT 2.0 TFSI có giá khởi điểm 1,78 tỷ đồng (bao gồm VAT, không bao gồm các tùy chọn). Xe được bảo hành 3 năm không giới hạn số km. Audi TT 2.0 TFSI sẽ sẵn sàng bàn giao cho khách hàng tại Audi Hà Nội và Audi Hồ Chí Minh từ đầu năm 2015. 

Hoàng Huy (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm