Cận cảnh "quái thú" Honda CBR1000RR SP 2014 tại Hà Nội

Với hướng thiết kế đi theo công nghệ của những chiếc xe đua, Honda CBR1000RR SP 2014 thực sự là một chiếc superbike vô cùng hoàn hảo cho các biker đam mê tốc độ.

Cận cảnh "quái thú" Honda CBR1000RR SP 2014 tại Hà Nội CBR1000RR Sp 2014 (20).jpg

Xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm EICMA năm 2013, Honda CBR1000RR SP 2014 chính là mẫu xe nổi bật nhất trong phân khúc street bike. Chính vì thế, mẫu xe này nhanh chóng dành được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ trên toàn thế giới.

Cận cảnh "quái thú" Honda CBR1000RR SP 2014 tại Hà Nội CBR1000RR Sp 2014 (3).jpgHonda CBR1000RR SP 2014 với thiết kế hoàn toàn mới theo phong cách những chiếc xe đua.

Trên phiên bản 2014, Honda đã đưa CBR1000RR đến gần hơn với mẫu mã của một chiếc xe đua khi đã đưa một loạt những nâng cấp hoàn toàn mới. Phuộc trước của xe là loại Ohlins NIX30 43mm, giảm xóc sau Ohlins Unit Pro-Link. Phanh trước là thương hiệu nổi tiếng Brembo có dạng đĩa đôi đường kính 320mm, kẹp phanh là loại 4 piston.

CBR1000RR SP 2014 sử dụng lốp Pirelli Diablo Supercorsa SC rất đậm chất xe đua. Hệ thống khung gầm trọng lượng khá nhẹ với hệ thống hút khí, xả thải và xy-lanh được làm mới. Yên xe được thiết kế chỉ dành cho một người nên giúp xe giảm được khá nhiều trọng lượng tăng khả năng vận hành và tăng tốc. Ống xả thể thao dạng kép cũng đã được làm mới.

Cận cảnh "quái thú" Honda CBR1000RR SP 2014 tại Hà Nội CBR1000RR Sp 2014 (25).jpg

Xe có màu sơn kết hợp giữa trắng-xanh-đỏ với lớp tráng bằng chất liệu Ni-SiC trên bề mặt. 2 vành xe, bộ phanh đĩa và giảm xóc phía trước có màu vàng khá nổi bật. CBR1000RR có thiết kế gương chiếu hậu tích hợp thêm đèn Xi-nhan báo rẽ đặc trưng trên những mẫu xe thể thao phân khối lớn. Xe có chiều cao yên 820 mm, nặng 200 kg và có dung tích bình xăng ở mức 17,7L.

Trái tim của CBR1000RR SP 2014 là khối động cơ loại 4 xy-lanh thẳng hàng có dung tích 999,8 phân khối với công nghệ làm mát bằng dung dịch. Hệ thống PGM-DSFI trên CBR1000RR Fireblade SP 2014 đã được tinh chỉnh lại để phù hợp với động cơ mới, quá trình phun nhiên liệu giờ đây đã trơ nên cực kì chính xác và sức mạnh sinh ra sẽ phục vụ hoàn hảo cho từng trạng thái vận hành, đặc biệt là quá trình tăng tốc tại những khúc cua. Điều đó đã giúp CBR1000RR tăng thêm 7 mã lực đạt mức 178 mã lực với hộp số 6 cấp.

Cận cảnh "quái thú" Honda CBR1000RR SP 2014 tại Hà Nội CBR1000RR Sp 2014 (27).jpgĐộng cơ của CBR1000RR SP 2014 đã được tăng thêm 2 mã lực.

Theo tham khảo tại showroom Tun.vn (352 Giải Phóng) về Việt Nam Honda CBR1000RR SP 2014 có giá vào khoảng 32.000 USD.

>> Tin liên quan:

  • Siêu mô tô Honda CBR1000RR SP đầu tiên tại Việt Nam

Tới Nguyễn (TTTĐ)