14:12  | 

Ford GT 2016 lộ diện với sức mạnh thuộc hàng khủng

Ford GT 2016 vừa chính thức ra mắt tại triển lãm Detroit Motor Show đang diễn ra. Đây chính là mẫu xe thể thao mạnh mẽ bậc nhất của Ford thời điểm hiện tại.

Ford GT 2016 lộ diện với sức mạnh thuộc hàng khủng Ford GT (13).jpg

Theo Ford xác nhận, phiên bản 2016 sẽ được chính thức sản xuất và bán ra thị trường bắt đầu từ năm 2016. Đây cũng chính là phiên bản kỷ niệm 50 năm chiếc Ford GT đầu tiên được ra đời vào năm 1966.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của Ford GT 2016 chính là việc động cơ Ecoboost được nâng cấp hiệu suất lên mức đáng kể. Động cơ V6 Twin-đơn tăng áp dung tích 3,5L có khả năng sản sinh công suất tối đa lên đến 600 mã lực, chuyển động được truyền bởi hộp số 7 cấp ly hợp kép. Ngoài ra, Ford vẫn chưa tiết lộ gì thêm về các thông số khác của động cơ nên cũng chưa ai dám chắc phiên bản 2016 này có tốc độ nhanh hơn trước hay không.

Về thiết kế bên ngoài, Ford GT 2016 mang trong mình hình bóng của những phiên bản GT đầu tiên mà Ford từng sản xuất. Thiết kế hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng cũng đảm bảo tính khí động học giúp giảm lực cản cho xe. Thân xe được làm khá nhiều từ sợi carbon và nhôm nên cũng giúp xe giảm khá nhiều về trọng lượng so với phiên bản cũ. Các kỹ sư của Ford tạo ra những bộ cản trước và cản sau được làm hoàn toàn từ chất liệu nhôm siêu bên bao phủ bởi một lớp cacbon. Bản kỷ niệm 50 năm sử dụng bộ mâm 20 inch đi kèm với lốp Michelin Super Sport Cup 2. Trang bị an toàn là bộ phanh cacbon ceramic giúp xe nhanh chóng dừng lại khi đang di chuyển ở tốc độ cao.

Ford GT 2016 lộ diện với sức mạnh thuộc hàng khủng Ford GT (8).jpg

Bước vào bên trong cabin, người lái sẽ có cảm nhận như đang bước vào một chiếc xe đua F1. Những công cụ hỗ trợ tiên tiến bậc nhất, hệ thống thông tin giải trí hiện đại SYNC 3 của Ford cũng có mặt trong cabin của Ford GT 2016.

Mời các bạn cùng nghe tiếng động cơ phát ra từ Ford GT 2016:

>> Có thể bạn quan tâm:

  • Ford Mustang GT 2015 đầu tiên được đấu giá 300.000 USD
  • Ford lắp ráp Mustang GT Convertible trên đỉnh tòa nhà cao nhất thế giới

Hoàng Huy (TTTĐ)
Nguồn: GTspirit

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm