14:35  | 

Gogoro - Xe tay ga “cực” thông minh

Một chiếc smartscooter chạy điện, kết nối thông minh với điện thoại, trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại như Gogoro hẳn sẽ được chào đón ở những thành phố lớn, đặc biệt là ở châu Á.

Gogoro, công ty công nghệ mới được tỷ phú Cher Wang, đồng sáng lập HTC, hỗ trợ tài chính vừa giới thiệu mẫu xe tay ga chạy điện nhỏ gọn có tên Smartscooter tại triển lãm CES 2015.

Gogoro - Xe tay ga “cực” thông minh gogoro-electric-scooter-(4).jpgMẫu xe tay ga chạy điện nhỏ gọn có tên Smartscooter

Theo ông Horace Luke, CEO của Gogoro, chiếc xe ga Smartscooter này có thể chạy 97 km sau mỗi lần sạc và sẽ được bán ra trong năm nay. Gogoro cũng sẽ phát triển hệ thống các trạm sạc để các lái xe có thể đổi pin cạn điện lấy pin đã được sạc đầy nhằm tiết kiệm thời gian.

Gogoro Smartscooter được trang bị động cơ 8,6 mã lực, mô-men xoắn 25 Nm cho khả năng tăng tốc từ 0-50 km/h trong vòng 4,2 giây. Nếu vít hết ga, xe có thể đạt vận tốc tối đa 95 km/h, tuy nhiên, nhà sản xuất khuyến cáo chỉ nên chạy ở tốc độ 40 km/h để đảm bảo an toàn.

Các tính năng đáng chú ý khác của chiếc xe thông minh này còn là khả năng tùy biến màu sắc cho bảng điều khiển, khởi động xe không cần chìa khóa, mở khóa/bẻ khóa từ xa. Xe tương thích với các hệ điều hành Android và iOS trên điện thoại, đèn pha tự động bật/tắt theo lượng ánh sáng…

Theo Luke, những chiếc xe này sẽ được chào đón ở những thành phố lớn, đặc biệt là ở châu Á.

Gogoro - Xe tay ga “cực” thông minh gogoro-electric-smartscooter-02-570x430.jpgChiếc xe này sẽ được chào đón ở những thành phố lớn, đặc biệt là ở châu Á

Trước đây Luke đảm nhiệm vị trí giám đốc sáng tạo tại HTC do vậy ông dễ dàng thuyết phục được bà Cher Wang đầu tư cho Gogoro. Hiện bà Cher Wang cùng chồng là Wenchi Chen đang xếp thứ 23 trong danh sách những người giàu nhất Đài Loan với tổng tài sản lên tới 1,6 tỷ USD.

Trạm sạc có kích thước tương đương một máy bán hàng tự động và pin của chiếc Smartscooter này cũng rất nhỏ gọn. Người dùng có thể dễ dàng thay đổi chúng bằng tay trong thời gian chưa đầy một phút.

Gogoro - Xe tay ga “cực” thông minh gogoro-electric-scooter-(5).jpgGogoro Smartscooter được trang bị động cơ 8,6 mã lực, mô-men xoắn 25 Nm cho khả năng tăng tốc từ 0-50 km/h trong vòng 4,2 giây

Trước đó, hãng sản xuất xe hơi chạy điện Tesla cũng vừa bắt đầu triển khai hệ thống đổi pin cho mẫu xe Model S tại California vào tháng trước. Cả Tesla và Gogoro đều sử dụng pin của hãng Panasonic.

Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm