09:10  | 

Nissan Việt Nam chung tay xây nhà cho hộ gia đình khó khăn

Nissan Việt Nam đã phối hợp cùng tổ chức phi chính phủ Habitat for Humanity Việt Nam (HFHV) tổ chức đợt tình nguyện cho 21 nhân viên của Công ty NISSAN giúp xây nhà cho 2 hộ gia đình khó khăn trong 2 ngày 9-10/01/2015 tại xã Tuy Lộc, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ.

Đây là một trong những hoạt động thuộc dự án “Nhà nhà tươm tất- Cộng đồng vững mạnh” được tài trợ bởi Công ty TNHH NISSAN Việt Nam và triễn khai bởi tổ chức Habitat For Humanity Việt Nam. Dự án nhằm hỗ trợ 45 hộ gia đình có thu nhập thấp hiện đang sống trong khu vực còn nhiều khó khăn của xã Tuy Lộc, huyện Cẩm Khê thuộc tỉnh Phú Thọ có được mái ấm tươm tất.

Nissan Việt Nam chung tay xây nhà cho hộ gia đình khó khăn nissan.jpgĐoàn tình nguyện Habitat.

Đây là lần hợp tác thứ 3 của công ty TNHH NISSAN Việt Nam và Habitat Việt Nam cho dự án “Nhà nhà tươm tất – Cộng đồng vững mạnh”. Dự án khởi động từ tháng 7/2014 và sẽ hoàn tất vào tháng 4/2015. Dưới sự tài trợ của NISSAN Việt Nam, Habitat Việt Nam tham gia dự án với vai trò tư vấn và hỗ trợ chuyên môn về xây dựng, sửa chữa nhà ở, cải thiện công trình nước sạch vệ sinh. Bên cạnh đó, Habitat Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ nâng cao năng lực cộng đồng thông qua các khóa tập huấn về quản lý tài chính nhằm hỗ trợ các hộ dân trong vấn đề sinh kế, tiết kiệm để cải thiện cuộc sống; kiến thức cơ bản về nước sạch, vệ sinh và môi trường; kỹ năng xây dựng, sửa chữa nhà ở đối phó với thiên tai và quản lý rủi ro thiên tai.  

Ông Choo Hong Chow, Tổng giám đốc NVL chia sẻ, “Đây là lần thứ 3 liên tiếp NISSAN Việt Nam và Habitat Việt Nam cùng nhau thực hiện dự án. Là công ty cấp quốc gia của NISSAN tại Việt Nam, chúng tôi rất vui khi được tiếp tục đồng hành cùng Habitat Việt Nam đóng góp cho sự phát triển ổn định và bền vững của xã hội. Dự án này cũng phù hợp với cách tiếp cận của chương trình Công dân Xanh (Blue Citizenship) của NISSAN toàn cầu với cam kết Làm phong phú cuộc sống của con người.”

“Habitat Việt Nam cho rằng trách nhiệm xã hội là sự đầu tư cho tương lai của doanh nghiệp vì đó là sự đóng góp nhằm xây dựng cộng đồng nơi chúng ta sống và làm việc. Chúng tôi vô cùng phấn khởi khi NISSAN Việt Nam đồng hành cùng chúng tôi thực hiện sứ mệnh vì một thế giới mà mỗi người đều có một nơi ở tươm tất. Sự đóng góp của quý công ty sẽ giúp cho nhiều gia đình có được ngôi nhà an toàn, tươm tất và tiếp cận được với nhu cầu nhà dành cho người có thu nhập thấp,” theo bà Kelly Koch, Giám đốc quốc gia của Habitat Việt Nam.

Minh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm