06:35  | 

Xế lạ “siêu nhẹ” Sin R1 GT xuất hiện trên phố

Cái tên Sin được biết đến là một đơn vị chuyên sản xuất xe đua cho những đội đua tư nhân, có trụ sở tại Đức và mới chỉ mấp mé vào làng sản xuất ôtô thương mại hơn 2 năm trở lại đây.

Xế lạ “siêu nhẹ” Sin R1 GT xuất hiện trên phố Sin R1 GT (4).jpg

Với những kỹ sư hàng đầu chuyên thiết kế và sản xuất những mẫu xe đua lại có quan hệ hợp tác rất chặt chẽ với ProFormance Metals, thế nên lĩnh vực chính mà hãng xe này nhắm đến chính là phân khúc siêu xe thể thao mạnh mẽ. Lần đầu tiên xuất hiện tại triển lãm Autosport International tháng 1 năm 2013 và chính thức ra mắt tại Goodwood Fesstival of Speed một vài tháng sau đó, mẫu xe đầu tiên mà Sin tung trình làng đó là Chiếc Sin R1.

Sin R1 được biết đến là chiếc xe siêu nhẹ với trọng lượng chỉ khoảng 1.200 kg. Để có được như thế, khung xe được tạo từ những thanh kim loại dạng ống, cabin được làn từ sợi cacbon và composite. Bằng sức mạnh từ khối động cơ V8 6.2L công suất tối đa 525 mã lực, chiếc xe co thể đạt vận tốc tối đa 320 k/h và tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ mất 3.0 giây.

Xế lạ “siêu nhẹ” Sin R1 GT xuất hiện trên phố Sin R1 GT (5).jpg

Là đơn vị chuyên sản xuất xe đua thế nên Sin trang bị cho R1 hệ thống phanh AP Racing với đường kính đĩa phanh trước và sau đều là 362 mm. R1 sử dụng La-zăng 19 inch đi kèm với bộ lốp có kích thước 165/35 ZR19 ở phía trước và 325/30 ZR19 ở phía sau.

Xế lạ “siêu nhẹ” Sin R1 GT xuất hiện trên phố Sin R1 GT (12).jpg

Sau 2 năm có mặt, mới đây tại Đức, hình ảnh chiếc Sin R1 GT – mẫu xe thứ 2 của hãng đã được ghi lại khi xuất hiện trên đường phố tại Munich cũng như đang chạy trên đường thử. Chưa có thông tin chính thức nào của hãng về bản nâng cấp này tuy nhiên với việc chiếc xe đang được chạy thử nghiệm như vậy thì khả năng lớn nó sẽ được giới thiệu ngay trong năm nay.

Xế lạ “siêu nhẹ” Sin R1 GT xuất hiện trên phố Sin R1 GT (1).jpgSin R1 GT có thiết kế mở cửa theo kiểu cánh chim.

 Nhìn tổng thể, ngoài những chi tiết khác biệt nhỏ như phần đuôi xe được thiết kế lại hầm hố hơn, hốc hút gió 2 bên sườn mới, còn lại R1 GT không có quá nhiều thay đổi so với chiếc R1 trước đó.

Dự kiến Sin R1 GT vẫn sẽ sử dụng động cơ LS3 như trên R1 tuy nhiên nhiều khả năng công suất của xe sẽ được giảm xuống chỉ 450 thay vì 525 như thên bản R1 cũ. Điều này cũng sẽ khiến cho khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ ở mức 3,5 giây và tốc độ tối đa là 300 km/h. Mức giá mà hãng có thể đưa ra cho mẫu xe này là 110.000 USD với nhiều tùy chọn kèm theo.

>> Có thể bạn quan tâm:

  • Ford GT 2016 lộ diện với sức mạnh thuộc hàng khủng

Thu Trang (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm