11:26  | 

Xe phân khối lớn: Thị trường ngách tăng mạnh

Sự kiện Hãng xe máy Benelli (Italy) chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên trên thế giới để ra mắt phiên bản Benelli TNT25 cho thấy trào lưu xe phân khối lớn đang ngày càng rõ nét.

Ông Võ Minh Trang, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Motorrock Việt Nam cho hay, dù sản lượng xe máy Benelli bán ra chưa nhiều như các thị trường Đông Nam Á khác như Thái Lan, Malaysia..., nhưng Việt Nam đã trở thành thị trường chiến lược của Benelli toàn cầu.

Năm 2014, sau hơn 1 năm có mặt chính thức tại Việt Nam, Benelli đã bán được 1.200 chiếc xe tại đây. Tuy nhiên, ông Trang cũng cho hay, kết quả này là khiêm tốn, do nhà phân phối chưa chuẩn bị nguồn hàng tốt. Bước sang năm 2015, với việc tung ra đồng thời 4 mẫu xe máy mới và chuẩn bị chu đáo nguồn hàng, doanh số bán xe Benelli dự kiến sẽ đạt 3.000 chiếc tại thị trường Việt Nam.

“Việt Nam được xem là thị trường rất màu mỡ, có nhiều tiềm năng để giới thiệu các dòng sản phẩm chiến lược. Vì vậy, Benelli đã chọn Việt Nam để giới thiệu cùng lúc 4 sản phẩm được xem là giấc mơ châu Á, với chiến lược rẻ hóa và đa dạng sản phẩm”, ông Trang nói.

Bốn dòng xe được giới thiệu lần này của nhãn hiệu đến từ Italy gồm Benelli TNT600GT, Benelli TNT25, Benelli BN600i và Benelli BN302. Trong số này có phiên bản nâng cấp cho 2 mẫu naked bike (loại xe lược bỏ bớt phần vỏ để khoe tối đa sự mạnh mẽ của động cơ) đã quen thuộc với người chơi xe trong nước, đó là Benelli BN302 và Benelli BN600i. Hãng xe Italy này còn giới thiệu thêm mẫu touring (xe cho di chuyển đường dài) cỡ nhỏ TNT600GT và mẫu naked bike Benelli TNT25. Chỉ tính trong năm 2014, đã có khoảng 300 chiếc naked bike Benelli BN302 được bán tại Việt Nam.

Đáng chú ý trong số này, Benelli TNT25 được kỳ vọng sẽ tạo ra đột phá lớn cho Benelli tại Việt Nam, khi có kế hoạch bán 600 xe trong năm nay. “Vào tháng 4/2015, mẫu Benelli TNT25 sẽ chính thức về tới Việt Nam, với giá bán dưới 80 triệu đồng, được xem là cạnh tranh nhất ở phân khúc xe mô tô dưới 250 cc”, ông Trang cho hay.

Với các mục tiêu đó, lần đầu tiên sau hơn 2 năm có mặt tại Việt Nam, Benelli đã có màn ra mắt thật ấn tượng với các khách hàng ưa thích xe phân khối lớn với thương hiệu đến từ châu Âu, nhưng không phải quá lo lắng về chi phí.

Xe phân khối lớn: Thị trường ngách tăng mạnh BMW-Motorrad-(6).jpgBMW Motorrad đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

Cũng làm nóng thị trường xe mô tô phân khối lớn ngay trong đầu năm 2015 còn có BMW Motorrad, một sản phẩm thuộc Hãng xe BMW. Được xem là xe cho người có điều kiện, giá 8 dòng sản phẩm mà BMW Motorrad mang tới Việt Nam bắt đầu từ 538 triệu đồng cho dòng C600 Sport và từ 759 triệu đồng cho dòng R1200GS Adventure.

Mức giá trên được dân chơi xe phân khối lớn cho là hấp dẫn hơn hẳn so với việc phải mua theo các con đường khác.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Harley-Davidson, người có bộ sưu tập hơn chục chiếc xe khủng với các nhãn hiệu Harley-Davidson, BMW Motorrad, Gold Wing, Kawasaki, Victory... cho hay, hàng được BMW Motorrad bán chính hãng hấp dẫn hơn so với những xe tương tự được ông nhập khẩu tới hàng trăm triệu đồng. “Nếu giá bán của chính hãng tốt vậy, chắc chắn sẽ có nhiều người mua được xe mô tô phân khối lớn”, ông Dũng nhận xét.

Ngay trong lễ ra mắt, BMW Motorrad đã bán được 7 chiếc mô tô cho khách hàng, thậm chí còn phải mượn lại xe của khách để trưng bày trong buổi lễ. Đại diện của Euro Auto, nhà phân phối chính hãng của BMW Motorrad cho hay, năm 2015, dự tính sẽ bán được khoảng 300 xe mô tô phân khối lớn.

Mặc dù không dành cho công chúng đông đảo như các loại xe máy bình dân, nhưng xe mô tô phân khối lớn đang tìm được những cơ hội rất tốt để phát triển tại thị trường Việt Nam. Đáng nói là, doanh số bán hàng vẫn đang tăng trưởng tốt hơn hẳn so với sự lao dốc của các loại xe máy dành cho số đông.

>> Thông tin liên quan:

Theo Hoàng Nam (Báo Đầu tư)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm