06:50  | 

Rolls-Royce không coi Mercedes-Maybach là đối thủ cạnh tranh

Một vài năm trước đây, giám đốc truyền thông toàn cầu của Rolls-Royce Richard Carter cho biết các dòng xe của hãng không cạnh tranh với những mẫu xế hộp khác, mà chỉ cạnh tranh với trực thăng và du thuyền.

Rolls-Royce không coi Mercedes-Maybach là đối thủ cạnh tranh RR-Ghost-EWB-3.jpgRolls-Royce không coi Mercedes-Maybach là đối thủ cạnh tranh.

Đó là thời điểm Maybach đứng riêng rẽ và sản xuất 57 và 62 limousine, nhắm trực tiếp tới Rolls-Royce Phantom. Tuy nhiên, liệu quan điểm có thay đổi khi Mercedes-Benz đã hồi sinh Maybach như một thương hiệu con chuyên sản xuất dòng siêu sang? Thực tế là không. Rolls-Royce không xem Mercedes-Maybach như đối thủ trực tiếp, có chăng chỉ là đối thủ của xe Rolls-Royce đã qua sử dụng.

Rolls-Royce không coi Mercedes-Maybach là đối thủ cạnh tranh magno-alanite-grey-mercedes-maybach-s600-designo-12.jpgMercedes-Maybach S600.

 “Maybach không phải là đối thủ trực tiếp của Rolls-Royce, nếu bạn nhìn vào quan điểm về sự cạnh tranh của chúng tôi”, ông Gerry Spahn, người đứng đầu bộ phận truyền thông của Rolls-Royce Bắc Mỹ chia sẻ với tờ CarAdvice. “Ở một khía cạnh nào đó, ví dụ như chủ sở hữu thứ 2 thì Maybach có thể là đối thủ của Ghost”.

Ông Spahn tái khẳng định quan điểm rằng Rolls-Royce cạnh tranh với những sản phẩm không phải ôtô bởi khách hàng của hãng khi mua một chiếc xe không hẳn liên quan đến vấn đề tài chính.

“Sự cạnh tranh với chúng tôi không nhất thiết là xế hộp, mà là máy bay, du thuyền, bất động sản, nghệ thuật. Khách hàng của chúng tôi có thể chi 20 triệu USD vào một chiếc du thuyền, vì vậy, họ muốn mua 1 hoặc 2 chiếc Rolls-Royce để đồng hành cùng nó”, ông Spahn nói thêm.

>> Thông tin liên quan:

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm