15:24  | 

Rộn ràng “tút” xe chơi Tết

Năm nào cũng thế, cứ đến đầu tháng Chạp âm lịch là nhu cầu sửa chữa ôtô tăng vọt so với ngày thường. Tâm lý của người mang xe đi sửa thì ai cũng vậy, đều muốn tân trang xe để đón Tết.

Anh Nguyễn Minh Quân (Ngõ 1, Thái Hà, Hà Nội) cho hay: “Gần Tết, việc những người có xe như tôi mang đi bảo dưỡng, tút tát lại là chuyện đương nhiên. Nó chẳng khác gì Tết đến mà chị em thì đi làm đẹp còn anh em thì đi cắt tóc vậy. Chỉ có điều, mong là các gara đừng có thấy nhu cầu tăng mà tăng giá cao”.

Rộn ràng “tút” xe chơi Tết IMG_0287.jpgDịp cuối năm, lượng chủ xe mang xe đến xưởng để “chăm sóc” tăng rõ rệt

“Thực tế thì mang xe đi bảo dưỡng dịp gần Tết không chỉ là về hình thức. Như tôi, gần Tết đi lại nhiều, rồi về quê tận Yên Bái. Cách tốt nhất là đánh xe đến gara quen nói họ chỉnh trang lại toàn bộ, từ việc nhỏ nhất là thay dầu, bơm lốp, đến việc to là bảo dưỡng phanh, động cơ… Không làm trước, đến Tết các gara nghỉ hết, xe mà hỏng thì biết làm sao” - anh Phạm Trung Dũng (Nguyễn Xiển, Hà Nội) chia sẻ.

Xuất phát từ những lí do tương tự như của anh Quân và anh Dũng, dịp cuối năm, lượng chủ xe mang xe đến xưởng để “chăm sóc” tăng rõ rệt.

Anh Nguyễn Tuấn Cảnh (Chủ gara ôtô Hương Cảnh – Bãi gửi xe số 2 – Định Công, Hà Nội) cho hay: “Từ hôm 15 tháng Chạp, lượng khách hàng mang xe đến sơn sửa tăng phải gấp đôi, gấp 3 ngày thường. Khách đến chủ yếu làm sơn, gầm, điện”.

Rộn ràng “tút” xe chơi Tết IMG_0284.jpgNhiều gara sửa chữa xe làm không hết việc

Do việc sửa chữa ôtô phức tạp và mất nhiều thời gian nên dù có đến 20 thợ từ thay lốp, dọn nội thất, sơn thân vỏ đến thợ làm máy, làm gầm... nhưng gara của anh Cảnh vẫn không kịp việc. “Mấy hôm nay đội thợ chúng tôi phải làm việc đến tận 8 giờ tối mới được nghỉ. Ngày thường thì chỉ 6 giờ thôi. Ấy thế mà nhiều khi vẫn bị khách hàng trách mắng vì trả xe muộn.” – Anh Cảnh nói.

Theo ông Dũng – Giám đốc Công ty TNHH TM&DV kĩ thuật ôtô Nguyễn Hoàng: “Dù gara mình đã khá đông thợ, nhưng dịp này vẫn phải nhờ anh em “kéo” thêm thợ về làm thời vụ. Chỉ riêng số xe nhận từ trước ngày 15 thôi chúng tôi cũng đã làm không xuể rồi. Anh em thợ ở đây đều đã phải làm thêm giờ để kịp xong trước 30 Tết”.

Rộn ràng “tút” xe chơi Tết A0D_0228-529x297.jpg Rộn ràng “tút” xe chơi Tết A0D_0178-529x297.jpg 

Bên cạnh dịch vụ sửa chữa, thị trường dịch vụ “chăm sóc” xe cũng nóng không kém. Dọc các tuyến phố như Lê Văn Lương, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Khang…, các cửa hàng nội thất xe, sửa xe ôtô cũng sôi động từ đầu tháng. Chăm sóc nội thất xe bao gồm các công việc như loại bỏ rác bẩn, hút bụi làm sạch và phục hồi bề mặt da.

Những cửa hàng chuyên bán đồ chơi xe, độ xe dịp cuối năm cũng nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường. Tấp nập nhất là độ âm thanh hình ảnh, độ ghế da và đồ chơi xe hơi. Với mảng thị trường này, giá sản phẩm vẫn giữ nguyên so với ngày thường. Các trung tâm độ xe do đều làm việc hết công suất nên tình trạng quá tải không xảy ra.

Rộn ràng “tút” xe chơi Tết IMG_0283.jpg Rộn ràng “tút” xe chơi Tết IMG_2458.jpg 

Theo ý kiến của nhiều người có kinh nghiệm, khi đi sửa xe cuối năm chủ xe cũng nên cẩn trọng. Do dịp giáp Tết khách đông nên không ít trung tâm sửa chữa làm “ẩu” cho xong. Nhiều chủ xe quá bận mà phó mặc xe ở gara cho thợ, hoặc để xe qua đêm đến lúc nhận xe có khi bị tráo đồ, sửa chữa qua loa mà không biết.

Để tránh rơi vào trường hợp như vậy, nếu mang xe đến các trung tâm ít tên tuổi, bạn không để lại xe qua đêm. Trong quá trình sửa chữa, bạn nên ở lại theo dõi, quan sát. Nhớ phải kiểm tra kỹ xe trước và sau khi sửa. Hãy thỏa thuận chi phí và giá phụ tùng trước khi cho xe vào xưởng để không phải mang bực dọc khi Tết sắp về.

>> Tư vấn liên quan:

Anh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm