11:06  | 

Xăng giảm, DN vận tải Hà Nội vẫn đòi tăng giá cước

Trong khi giá xăng của tháng 1 đã giảm hơn 12%, các nhà xe Hà Nội không những không giảm mà còn đòi tăng giá cước vận tải dịp Tết.

Chiều 3/2, Bộ Tài chính tiếp tục có văn bản đôn đốc, nhắc nhở các tỉnh, thành phố yêu cầu các doanh nghiệp chây ỳ, cần giảm ngay giá cước theo diễn biến giá xăng tháng 1, đặc biệt là Hà Nội và Hoà Bình.

Đáng chú ý nhất, ở Hà Nội, không chỉ có tình trạng không giảm cước mà một số nhà xe liên tỉnh Bắc- Nam còn đòi tăng giá cước dịp Tết.

Xăng giảm, DN vận tải Hà Nội vẫn đòi tăng giá cước van_tai.jpg

Cụ thể, tại bến xe Giáp Bát ở Hà Nội, có 150 doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách. Trong số này, một số tuyến vận tải cố định như Hà Nội - Hồ Chí Minh và tuyến Thanh Hoá - Hà Nội đã đề nghị phụ thu tăng giá cước trong dịp Tết 2015 với mức tăng đề nghị từ 20-60% trong khoảng thời gian 20 ngày trước và sau Tết.

Tương tự, tại Bến xe Nước Ngầm có 88 doanh nghiệp và hiện, một số tuyến vận tải cố định Hồ Chí Minh - Hà Nội và tuyến Quảng Ngãi - Hà Nội cũng đề nghị phụ thu tăng giá cước trong dịp Tết 2015 với mức tăng đề nghị là 40-60% trong khoảng thời gian 20 ngày trước và sau Tết.

Bộ Tài chính cho biết đã yêu cầu các sở ngành địa phương phải kiểm tra gắt gao các doanh nghiệp, đề nghị giảm cước trên cơ sở giá xăng dầu tháng 1 đã giảm so với năm 2014 và cần thực hiện trước Tết Nguyên đán 2015.

Các đơn vị cần xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật về quản lý giá, thuế và quản lý tài chính, công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng danh sách doanh nghiệp chậm kê khai giảm giá cước.

Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm