06:05  | 

Xe ôtô nào hợp “túi tiền” người Việt nhất?

Giá rẻ, tiết kiệm xăng, chi phí sử dụng thấp - một chiếc ôtô cỡ nhỏ, dung tích dưới 1.5L đang được xem là lựa chọn hợp với “túi tiền” của người Việt nhất.

Những chiếc xe cỡ nhỏ, dung tích dưới 1.5L ngày nay không chỉ xóa đi suy nghĩ về xe giá rẻ và sự bất tiện mà nó đã cho thấy xe cỡ nhỏ dần đẹp hơn, tiện dụng hơn và chất lượng tốt hơn.

Dù sở hữu một chiếc xe hơi cỡ lớn, rộng rãi thật tuyệt vời, một chiếc xe nhỏ hơn cũng là lựa chọn không tồi. Nhất là đối với mặt bằng thu nhập thấp và cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện như ở Việt Nam.

Được hưởng ưu đãi thuế

Mới đây, Bộ Công thương đã đưa ra đề xuất về thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho ôtô con. Theo đó, với ôtô từ 9 chỗ trở xuống, loại xe có dung tích xi-lanh dưới 1.5L sẽ có mức thuế 30%, thay cho 45% như hiện nay.

Xe ôtô nào hợp “túi tiền” người Việt nhất? Spark-2014 (1)-1.jpgXe nhỏ sẽ được ưu đãi về thuế

Với đề xuất này, nhiều ý kiến cho rằng xe có dung tích nhỏ sẽ được ưu tiên phát triển, có giá rẻ, giúp nhiều người dân có cơ hội tiếp cận với ôtô, giảm thiểu tác động tới môi trường và thúc đẩy ngành công nghiệp ôtô. Một số nguồn tin cho biết, các đề xuất này phù hợp với chủ trương của Chính phủ về phát triển công nghiệp ôtô và có khả năng sẽ trở thành hiện thực trong tương lai gần.

Xe nhỏ, giá rẻ

Bản thân những chiếc xe cỡ nhỏ có dung tích xi-lanh thấp vốn đã có giá rẻ hơn nhiều so với các phân khúc xe khác. Khi được hưởng ưu đãi về thuế, giá xe nhỏ dự kiến sẽ còn thấp hơn nữa. Do đó, chẳng tội gì lại không “hiện thực hóa” ước mơ ôtô của mình bằng việc mua một chiếc xe hơi cỡ nhỏ.

Xe ôtô nào hợp “túi tiền” người Việt nhất? Spark-2014 (5)-1.jpgKhi được hưởng ưu đãi về thuế, giá xe nhỏ dự kiến sẽ còn thấp hơn nữa

Những chiếc xe lớn có thể sở hữu một ngoại hình long lanh và là cách thể hiện cái tôi của nhiều người, nhưng nếu không thực sự cần đến những điều đó thì tại sao lại phải bỏ ra một số tiền quá lớn? Mua xe sẽ ngốn của bạn một khoản không nhỏ và ngay cả khi thuê thì bạn cũng sẽ phải thanh toán một khoản lớn hơn cho loại xe lớn. Cả hai chiếc xe một lớn và một nhỏ đều có thể đưa bạn đi từ A đến B, vậy nếu bạn không cần đến không gian cho lũ trẻ thì một chiếc xe lớn là không cần thiết.

Tiết kiệm nhiên liệu

Nhìn chung, xe nhỏ sẽ tốn ít nhiên liệu hơn cả khi đi trong nội thành lẫn trên đường cao tốc. Đây là cách tiết kiệm tiền nhiên liệu hiệu quả trong thời buổi giá nhiên liệu không ngừng tăng cao. Nếu bạn là người không bận tâm đến mấy đồng bạc lẻ, hãy suy nghĩ lại bởi tiết kiệm từng chút sau một thời gian sẽ nhân lên đáng kể. Nếu bạn phải đi làm mỗi ngày hay thích đi ngao du bằng ôtô, những chiếc xe nhỏ tiết kiệm nhiên liệu sẽ cực kỳ phù hợp với bạn.

Xe ôtô nào hợp “túi tiền” người Việt nhất? Hyundai-grand-i10 (28)-1.jpgXe nhỏ sẽ tốn ít nhiên liệu hơn cả khi đi trong nội thành lẫn trên đường cao tốc

Dễ dàng đỗ xe

Một chiếc xe nhỏ sẽ dễ đỗ hơn do cần ít không gian hơn, không chỉ vậy sự lựa chọn bãi đỗ xe cũng phong phú hơn. Hãy hình dung một vị trí đỗ xe nhỏ xíu sẽ chẳng thể nào vừa với loại xe thể thao đa dụng SUV, trong khi với một chiếc xe nhỏ gọn thì chắc chắn có thể.

Dễ dàng lưu thông trên đường hẹp

Xe ôtô nào hợp “túi tiền” người Việt nhất? Autodaily_Mirage-8.jpgMột chiếc xe nhỏ sẽ cho phép bạn lưu hành trên đường hẹp, thậm chí là trong ngõ ngách dễ dàng hơn

Lái xe trong một thành phố đông đúc và nhiều xe máy như ở Việt Nam có thể là một thử thách. Phần lớn các con đường trong thành phố đều hẹp với bãi đỗ xe ở cả 2 bên đường, đôi khi việc đơn giản như rẽ cũng gặp nhiều khó khăn. Một chiếc xe nhỏ sẽ cho phép bạn lưu hành trên đường hẹp, thậm chí là trong ngõ ngách dễ dàng hơn.

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm