14:04  | 

“Xế” yêu thích 2014 của “dân chơi” Việt dần lộ diện

Ford Fiesta vượt Toyota Vios, Honda CR-V so kè Mazda CX-5, Hyundai SantaFe “đè” Fortuner. Đó là những diễn biến mới nhất trong cuộc bình chọn Chiếc xe yêu thích 2014 của các thành viên Otofun.

Chỉ còn chưa tới 24 giờ đồng hồ nữa là cuộc bình chọn “Otofun Favourite Cars 2014” sẽ kết thúc. Theo kết quả sơ bộ tính tới thời điểm hiện tại, năm nay sẽ chứng kiến nhiều đột phá thú vị ở mọi phân khúc.

“Xế” yêu thích 2014 của “dân chơi” Việt dần lộ diện ford-fiesta.jpgFord Fiesta đang dẫn dầu trong cuộc bình chọn ở phân khúc B

Điển hình như cuộc cạnh tranh tại phân khúc B, mẫu xe đang dẫn trước là Ford Fiesta – thay vì VIOS giữ vị trí thống trị tuyệt đối như năm ngoái. Trong khi đó, Suzuki Swift cũng bám khá sát trong top đầu. Như thế, nếu tiếp tục duy trì phong độ, Fiesta sẽ là mẫu xe lội ngược dòng ngoạn mục trong cuộc bình chọn năm nay.

Trong nhóm SUV nhỏ phổ thông, sân chơi bình chọn phản ánh đúng thực trạng thị trường hiện nay khi cuộc tranh đua vị trí số một chủ yếu do hai đối thủ nặng kí là Honda CR-V và Mazda CX-5 với khoảng cách thay đổi liên tục. Vào thời điểm hiện tại, CX-5 đang có ưu thế vượt hơn, tuy nhiên trong 23 tiếng tới, liệu chiếc xe của Honda có thể làm nên kì tích hay không? Tất cả là do chính những người dùng – các thành viên Otofun quyết định.

“Xế” yêu thích 2014 của “dân chơi” Việt dần lộ diện honda crv 2014 (24).jpgHonda CR-V đang bám đuổi sát sao Mazda CX-5

Trong khi đó, ở nhóm SUV cỡ trung phổ thông, Hyundai SantaFe bất ngờ làm nên điều kì diệu khi vượt lên Fortuner - một phần rất lớn do những gì thế hệ 2015 vừa ra mắt đang thể hiện được. Ngoại hình ấn tượng cùng trang thiết bị phong phú dường như đã đem lại thế mạnh rất lớn cho mẫu xe này.

Về phía nhóm xe sang, cuộc chiến diễn ra khốc liệt nhất ở phân khúc SUV cỡ nhỏ - một điều dễ hiểu bởi đây là nhóm xe có số lượng người dùng đông đảo. Tính tới 1h sáng 11/02/2015, GLK – bất chấp mức giá khiêm tốn nhất vẫn đang giữ vị trí số một. Theo sát là Range Rover Evoque. Điều thú vị hơn cả là dù mới ra mắt chưa lâu nhưng Porsche Macan gần như ngang ngửa với vị trí thứ hai với khoảng cách không đáng kể.

“Xế” yêu thích 2014 của “dân chơi” Việt dần lộ diện GLK.jpgGLK đang dẫn đầu phân khúc xe sang, hạng mục SUV cỡ nhỏ

Có thể thấy rằng, thị hiếu thị trường dường như đang có sự dịch chuyển theo hướng khác biệt rất lớn so với vài năm trước đây. Số đông người dùng bắt đầu hướng tới những dòng xe cá tính hơn, thiên về khả năng vận hành, tiện nghi nhiều hơn là tâm lý ăn chắc mặc bền như nhiều năm qua.

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm